Đức Linh - Kết quả sinh hoạt chi bộ Công an xã

      Huyện Đức Linh có 12/12 xã, thị trấn thành lập được chi bộ công an xã với 63 đảng viên, trong đó có 62 đảng viên là công an chính quy, có 01 đảng viên là Chủ tịch UBND thị trấn.

       Các chi bộ công an xã đã được thành lập và cơ bản đã bố trí tất cả công an chính quy tham gia sinh hoạt chi bộ công an xã (riêng thị trấn Đức Tài, đồng chí Chủ tịch UBND thị trấn sinh hoạt tại chi bộ công an). Thời gian qua các chi bộ Công an xã sinh hoạt đảm bảo theo quy định của Điều lệ Đảng. Hàng năm các chi bộ có 100% đảng viên đăng ký và thực hiện tốt các nội dung đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạp đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá, vì nhân dân phục vụ”. Các đồng chí đảng viên trong chi bộ thể hiện rõ trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Các chi bộ thực hiện tốt các nội dung, quy trình sinh hoạt chi bộ theo Hướng dẫn số 17-HD/BTCTU, ngày 29/10/2018 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về nội dung, quy trình sinh hoạt trong các đơn vị Ccng an; duy trì sinh hoạt chi bộ thường xuyên mỗi tháng một lần để triển khai, thực hiện nghiêm túc nội dung, quy trình theo quy định; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê và phê bình; đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu trong tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của chi bộ. Nhìn chung, các chi bộ công an đã bám sát các văn bản chỉ đạo, cụ thể hóa các nhiệm vụ để triển khai thực hiện có hiệu quả đã góp phần tham mưu cho Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt về giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

        Để việc sinh hoạt trong chi bộ Công an xã trong thời gian tới có hiệu quả hơn nữa cần bám sát Hướng dẫn số 17-HD/BTCTU, ngày 29/10/2018 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về nội dung, quy trình sinh hoạt trong các đơn vị Công an. Tập trung xây dựng, củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, gắn xây dựng chi bộ đi đôi với giáo dục rèn luyện đảng viên nhằm phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết nội bộ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát về thực hiện nội dung, quy trình sinh hoạt chi bộ và kiểm tra, giám sát đảng viên về thực hiện nhiệm vụ và phẩm chất đạo đức lối sống nhằm chấn chỉnh những sai sót, hạn chế tại các chi bộ công an góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh .


Các tin khác