Đức Linh: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 9 tháng đầu năm 2021

     Trong 9 tháng đầu năm 2021, đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội địa phương; tuy nhiên với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mục tiêu kinh tế xã hội đề ra. 

     Trong 9 tháng đầu năm 2021, tổng sản lượng lương thực đạt trên 103 ngàn tấn đạt 74,73 KH năm bằng 96,25% so với cùng kỳ; các mô hình liên kết sản xuất giữa doanh nghiệp và nông dân thực hiện có hiệu quả; chăn nuôi phát triển khá, toàn huyện có trên 111 ngàn con heo đạt 97,24%KH, đàn gia cầm trên 2 triệu con. Chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Công tác thủy lợi, phòng chống thiên tai có nhiều cố gắng, đảm bảo nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng được chú trọng thực hiện thường xuyên. Công tác xây dựng nông thôn mới được quan tâm thực hiện, 10/10 xã duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới, có 4 xã (Đông Hà, Đức Hạnh ,Nam Chính và Vũ Hòa) đang làm hồ sơ xem xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản có nhiều chuyển biến tích cực. Xét cấp được 241,48 ha/300 ha, đạt 80,49%KH; đã hoàn thành công tác thống kê đất đai năm 2021 và quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050; đã tổ chức kiểm tra, lập biên bản và ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính 23 trường hợp khai thác khoáng sản trái phép với tổng số tiền xử phạt 115 triệu đồng, 15 trường hợp mua, bán, tàng trữ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp với tổng số tiền xử phạt 47.500.000 đồng và 02 trường hợp hủy hoại đất xử phạt là 40 triệu đồng, đồng thời buộc khôi phục lại hiện trạng như ban đầu. Công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng được 88,5 tỷ đồng đạt 60,25%KH. Công tác thu ngân sách được 98.000 triệu đồng, đạt 122,50%KH. Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục được giữ vững; thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, nhất là công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được đảm bảo; khống chế và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Phát động vận động cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân chung tay đóng góp ủng hộ phòng, chống COVID-19 được trên 1,5 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm khác. Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh, đáp ứng phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Quan tâm chăm lo tốt và thực hiện tốt chính sách người có công cách mạng, các đối tượng chính sách xã hội. Công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và đào tạo nghề có nhiều cố gắng; đã giới thiệu việc làm tại các công ty trong và ngoài huyện cho 2.556 người, đạt 102,24%KH.

     Về phương hướng, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, UBND huyện tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Mùa và vụ Đông xuân; làm tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; chủ động phòng chống dịch tả lợn châu phi và dịch cúm H5N6 trên gia cầm. Tiếp tục thực hiện tốt chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Tăng cường công tác quản lý đất đai và khoáng sản, cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho 2 nhà đầu tư triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng ở cụm công nghiệp Nam Hà 2 và Nam Hà 3; tập trung tiến độ xây dựng công viên huyện giai đoạn 2, nâng cấp kênh tiêu T1 tuyến kênh chính, sớm khởi công nâng cấp đường trung tâm xã Mê Pu và trường THCS Phan Bội Châu. Tăng cường công tác khám chữa bệnh cho nhân dân và khống chế, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.


Các tin khác