Gia đình đảng viên người tốt – việc tốt

     Gần một năm nay, định kỳ mỗi tháng 02 lần, con đường số 16 tổ 3 thôn Đông Tân xã Đông Hà lại rộn ràng "Bếp cháo từ thiện" do ba cha con Lê Văn Hưng, cán bộ Hưu trí (37 năm tuổi Đảng), chị Lê Thị Thanh Lanh (con gá ông Hưng) và anh Lê Việt Phạm Văn (con trai ông Hưng) đã giúp cho rất nhiều bà con có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Đông Tân, xã Đông Hà vượt qua khó khăn.

Hưng, Lê Thị Thanh Lanh, Lê Việt Phạm Văn; Phát cháo miễn phí cho bà con nhân dân

     Mỗi lần nấu trung bình từ 300 – 400 phần cháo để tặng cho bà con Nhân dân trong thôn Đông Tân nói chung và xã Đông Hà nói riêng. Khi được hỏi về lý do thực hiện chương trình này, ông Hưng giải thích: đây là mong muốn mà ba cha con ông ấp ủ nhiều năm nay, nhưng năm nay mới thực hiện được. Cha con ông Hưng mong muốn từ việc làm nhỏ của mình sẽ góp một phần nào đó giúp đỡ, chia sẽ đối với các hộ có hòan cảnh khó khăn, các hộ già neo đơn, người cao tuổi không nơi nương tựa... góp phần cùng chính quyền địa phương chăm sóc những mảnh đời yếu thế nơi mình đang sinh sống.

     Để cháo ngon, đủ dinh dưỡng, cha con đồng chí Hưng luôn chọn mua thực phẩm từ rau, củ, thịt, cá... đảm bảo tươi và thực đơn được thay đổi thường xuyên.

     Có tận mắt chứng kiến hoạt động của "Bếp cháo từ thiện" mới cảm nhận được tình cảm, nhiệt huyết và tính nhân văn thắp lên ngọn lửa ấm áp yêu thương và cha con ông Hưng đang thực hiện. Ông Lê Văn Hương không chỉ dành tâm huyết với "Bếp cháo từ thiện";  với vai trò Trưởng Ban Mặt trận thôn từ năm 2019 đến nay, Ông cũng đã cống hiến nhiều công sức, trách hiệm và quyết tâm cao khi thực hiện nhệm vụ. Do vậy, Ban Công tác Mặt trận và nhân dân trong thôn luôn thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở khu dân cư thắt chặt hơn tình làng nghĩa xóm, làm cho Cán bộ - Đảng - Chính quyền, Mặt trận, Các đoàn thể trong hệ thống chính trị của thôn gần với Nhân dân hơn./ 


Các tin khác