Đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri xã Nam Chính và thị trấn Võ Xu

  • /
  • 18.10.2013 - 10:23

Nhằm thông báo chương trình làm việc và tiếp thu ý kiến cử tri trước kỳ họp lần thứ 7 và 8 HĐND tỉnh khóa IX và kỳ họp lần thứ 7 HĐND huyện khóa X diễn ra trong thời gian tới. Ngày 16/10/2013, đồng chí Huỳnh Tấn Pháp, Bí thư Huyện ủy, đại biểu HĐND tỉnh cùng với tổ Đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Nam Chính và ngày 15/10, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, đại biểu HĐND tỉnh cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Võ Xu.

 

Theo dự kiến, vào đầu tháng 11 này HĐND tỉnh sẽ tổ chức kỳ họp lần thứ 7. Đây là kỳ họp bất thường nhằm thông qua một số chính sách quan trọng của tỉnh. Đầu tháng 12 năm nay, HĐND tỉnh sẽ tiến hành kỳ họp lần thứ 8 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH, AN-QP năm 2013, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2014. Nửa cuối tháng 12, HĐND huyện ta cũng tiến hành kỳ họp định kỳ lần thứ 7.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nam Chính kiến nghị, phản ánh một số vấn đề bức xúc ở địa phương, đó là việc xuống cấp của một số kênh mương thủy lợi và đường giao thông nông thôn gây khó khăn trong đi lại và sản xuất của người dân. Liên quan đến các vấn đề về an sinh xã hội, cử tri mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh và huyện cần quan tâm hơn nữa đến các chính sách đối với hộ nghèo và gia đình có công; nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Một số cử tri kiến nghị Nhà nước nên có chính sách hỗ trợ giá điện cho khu vực nông thôn, cũng như đẩy nhanh tiến độ đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân…

Cử tri thị trấn Võ Xu đồng tình cao chương trình kỳ họp sắp tới của HĐND 2 cấp. Đồng thời phản ánh, kiến nghị đến các vị đại biểu HĐND về tình hình khai thác và vận chuyển cát trên sông La Ngà gây sạt lở bờ sông và làm hư hại đường giao thông. Cử tri kiến nghị HĐND 2 cấp xem xét có kế hoach hỗ trợ kinh phí xây dựng trụ sở làm việc HĐND - UBND thị trấn Võ Xu; mở rộng diện tích trường THCS Võ Xu để đạt chuẩn Quốc gia.

Các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri được đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời tổng hợp những ý kiến còn lại để đưa ra trong chương trình nghị sự HĐND 2 cấp trong thời gian đến.

                                                                                                        TCT


  • |
  • 884
  • |

Các tin khác