Đức Linh: Tăng cường lãnh đạo của Đảng về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

     Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 11-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; ngày 11/9/2012, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh đã ban hành Kế hoạch số 55-KH/HU về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; trong đó đã đề ra nhiệm vụ về tăng cường lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân.

     Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, xây dựng tổ chức đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội trong doanh nghiệp, gắn việc phát triển doanh nghiệp với xây dựng và phát huy vai trò của người đứng đầu doanh nghiệp. Tại các Hội nghị quán triệt các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân, Ban Thường vụ Huyện ủy đều mời giám đốc hoặc chủ doanh nghiệp, nơi chưa có tổ chức đảng thì Ban Thường vụ chỉ đạo các ngành chức năng sao gửi văn bản về các nội dung có liên quan để doang nghiệp và doanh nhân nghiên cứu. Hàng năm, Ban chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước huyện Đức Linh đều họp tổng kết đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp có tổ chức Đảng, qua đó đề ra các giải pháp cụ thể để củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động.

     Đến nay, trên địa bàn huyện có 01 tổ chức cơ sở đảng doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (Chi bộ Công ty TNHH Xây lắp Vĩnh Trinh có 06 đảng viên); có 07 chi bộ Quỹ tín dụng nhân dân trực thuộc Đảng bộ các xã, thị trấn (Đức Tài, Võ Xu, Đức Hạnh, Vũ Hòa, Mê Pu, Sùng Nhơn, Đa Kai) với 51 đảng viên; ngoài ra có 03 đảng viên đang làm việc tại Công ty Cổ phần May Nhà Bè - Đức Linh, 01 đảng viên đang làm tại Công ty May Thái Sơn - Sùng Nhơn; có 16 hợp tác xã/18 đảng viên đang sinh hoạt đảng tại địa bàn cư trú; 19 tổ chức công đoàn với 1.482 công đoàn viên; 05 chi đoàn với 36 đoàn viên. Toàn huyện có 315 doanh nghiệp, tăng 170 doanh nghiệp so với năm 2010 với nhiều ngành, nghề kinh doanh đa dạng, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương.

     Công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chủ trương xây dựng Đảng, đoàn thể cho đội ngũ người lao động trong các doanh nghiệp, đã góp phần nâng cao nhận thức của chủ doanh nghiệp và vận động đoàn viên, hội viên, người lao động tham gia thực hiện xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật Lao động, Luật Công đoàn (sửa đổi, bổ sung) cho các đối tượng liên quan. Các tổ chức Đảng, đoàn thể đã xây dựng quy chế và đi vào hoạt động có hiệu quả, có ảnh hưởng tích cực đến đội ngũ công nhân, người lao động trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tăng cường công tác quản lý Nhà nước một cách toàn diện hơn về kinh tế. Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội được thành lập; vai trò, quyền lợi chính đáng của người lao động được bảo vệ, từ đó tạo niềm tin của nhân dân lao động trong doanh nghiệp đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

     Cùng với sự tăng nhanh về số lượng và quy mô, các doanh nghiệp và doanh nhân đã thể hiện tính năng động, hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp. Nhiều doanh nhân đã tích cực tham gia vào chương trình xã hội, chương trình xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình vì cộng đồng, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.


 

 


Các tin khác