Hội LHPN huyện Đức Linh: Sôi nổi các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

     Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi lao động, sản xuất chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Hội LHPN huyện Đức Linh và Hội LHPN các xã, thị trấn đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa.  

Hội LHPN Huyện Đức Linh trao tặng Mái ấm tình thương cho hội viên PN tại thôn 11 xã Đa Kai

            Ngay từ đầu năm 2020, Hội LHPN huyện đã phát động trong toàn hệ thống Hội đợt thi đua đặc biệt để chào mừng Đại hội Đảng các cấp gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, định hướng cơ sở bắt tay vào thực hiện ngay các công trình, phần việc cụ thể. Từng cấp Hội đều chọn ít nhất một công trình thiết thực riêng cho đơn vị mình; trong đó tập trung vào nội dung: tuyến đường cờ, tuyến đường hoa, tiêu chí “5 không - 3 sạch” gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới, vận động xã hội hóa xây dựng nhà tình thương… đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong toàn hệ thống hội. Đồng thời khắc phục những khó khăn trong giai đoạn toàn xã hội chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 để tổ chức, thực hiện các công trình, phần việc đảm bảo tiến độ đã đề ra; đến thời điểm này, Hội LHPN 12/12 xã, thị trấn đã hoàn thành các công trình, phần việc chào mừng Đại hội các cấp, tạo khí thế thi đua hăng say trong các hội viên phụ nữ.  

            Một trong những phong trào mang lại nhiều kết quả nổi bật, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia; đó là xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Các cơ sở hội đã chủ động rà soát hộ phụ nữ nghèo, khó khăn về nhà ở. Trên cơ sở đó, hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ ở các cơ sở quyên góp hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ xây dựng 01 “Mái ấm tình thương” cho chị Lê Thị Thúy – Thôn 11 xã Đa Kai trị giá 25 triệu đồng. Hội LHPN xã Đức Tín, Nam Chính và Sùng Nhơn xây dựng 03 “mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo trị giá 162 triệu đồng; sửa 2 căn nhà cho gia đình hội viên phụ nữ khó khăn tại xã ĐaKai và Thị trấn Võ Xu trị giá 17 triệu đồng; Xây 03 công trình vệ sinh cho hội viên phụ nữ nghèo trị giá 27 triệu đồng tại xã Đức Tín và Mê Pu. Chị em các cơ sở cũng tặng nhiều phần quà giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, nhân lên tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương trợ nhau trong cộng đồng.

Hội LHPN xã Đức Tín thực hiện công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp
Hội LHPN xã Đức Tín thực hiện công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp

               Bên cạnh đó, mỗi cơ sở hội đều có những công trình, phần việc ý nghĩa. Tại các xã, thị trấn, nhiều “tuyến đường hoa”, tuyến đường “Sáng – xanh- sạch- đẹp” đã góp phần giữ cảnh quan môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp và ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, hướng tới chào mừng đại hội đảng các cấp, chào mừng 130 năm ngày sinh nhật Bác, 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, hội phụ nữ các cơ sở đã xây dựng 04 tuyến đường cờ với 131 trụ cờ, trị giá 27.200.000 đồng (tại xã Đức Hạnh, Nam Chính, Tân Hà và thị trấn Đức Tài); 02 công trình “Vườn hoa nhớ Bác” tại xã Đức Hạnh và Tân Hà; Đồng thời tiếp tục nhân rộng phong trào trồng cỏ đậu; hoa hoàng yến và hoa cúc vàng dọc các tuyến đường…

Hội viên phụ nữ Hội LHPN TT Đức Tài trồng hoa tại 1 đoạn đường Hồ Xuân Hương, Khu phô 1 TT Đức Tài

Hội viên phụ nữ TT Đức Tài trồng hoa tại 1 tuyến đường Hồ Xuân Hương, khu phố 1, thị trấn Đức Tài

          Có thể thấy, những công trình chào mừng đại hội đảng các cấp dù lớn hay nhỏ đều góp phần tạo nên không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng thời lan tỏa ý thức trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng; tạo nên sức mạnh tổng hợp gắn kết tình cảm trong các cấp hội phụ nữ huyện Đức Linh./.

                                                                                                                     


Các tin khác