Đức Linh tổ chức thành công hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021

     Trong ngày 26/8 và 27/8/2021, tại phòng họp Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức “Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025”. Hội thi đã thành công tốt đẹp và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; trước ngày diễn ra Hội thi, tất cả thành viên Ban Tổ chức Hội thi, Ban Giám khảo, Thư ký, phục vụ Hội thi và các thí sinh đều được test nhanh Covid-19. Thí sinh chỉ đến trước giờ thi 15 phút; trước khi vào phòng thi, thí sinh được kiểm tra y tế và thực hiện đảm bảo “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đ/c Lê Văn Toàn - Phó BT Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi

    Hội thi đã thu hút sự tham gia của 19 thí sinh đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Tham gia hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi bắt buộc gồm: biên soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Nội dung thi tập trung vào Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Với tinh thần nghiêm túc, sự chuẩn bị công phu, các thí sinh đã thể hiện tốt nội dung thi của mình. Đa số các đề cương được biên soạn công phu, trình bày đẹp, bố cục khoa học, logíc. Nội dung biên soạn đúng quan điểm, đảm bảo theo nghị quyết đại hội mà thí sinh lựa chọn và có sự liên hệ thực tiễn. Đáng chú ý là phần thi thuyết trình, các thí sinh đã thể hiện kiến thức, bản lĩnh, kết hợp tốt giữa trình bày miệng với sử dụng hình phần mềm Powerpoint trình chiếu thành thạo, hình ảnh đẹp, số liệu sinh động, tạo sức hấp dẫn cho phần thi thuyết trình. Những nội dung của nghị quyết được các thí sinh trình bày giúp người nghe nắm, hiểu rõ tinh thần cốt lõi trong các nghị quyết của Đảng; thống nhất được mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn, vị, tổ chức và cá nhân, từ đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm và quyết tâm đi tới hành động, đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Nhiều thí sinh tham gia lần đầu nhưng đã thể hiện được kiến thức lý luận, thực tiễn phong phú, năng lực tuyên truyền miệng, bản lĩnh của một báo cáo viên, tuyên truyền viên. Phần thi trả lời câu hỏi có nhiều sáng tạo, thể hiện khả năng tư duy tổng hợp, gắn lý thuyết với thực tiễn công việc. Đa số các thí sinh có phong cách trả lời tự tin, mạch lạc, thu hút người nghe và đảm bảo nội dung Ban Giám khảo đặt ra.

Thí sinh Bùi Thị Thiện Thy - Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nam Bình Thuận đạt giải nhất
Thí sinh Bùi Thị Thiện Thy - Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nam Bình Thuận đạt giải nhất Hội thi

   Căn cứ kết quả các phần thi của thí sinh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng Giấy khen cho cho các thí sinh đạt thành tích cao trong Hội thi. Thí sinh Bùi Thị Thiện Thy - Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nam Bình Thuận đạt giải nhất; thí sinh Nguyễn Thị Hà - Đảng bộ xã Đông Hà và thí sinh Nguyễn Thị Đức Linh - Đảng bộ Khố cơ quan Đảng, Đoàn thể đồng giải nhì; các thí sinh: Trần Thị Mỹ Ngọc - Đảng bộ Trường THPT Đức Linh, Văn Thị Mỹ Dung - Đảng bộ xã Sùng Nhơn, Hà Tùng Dương - Đảng bộ xã Tân Hà đạt giải ba; giải khuyến khích gồm các thí sinh: Trần Thị Hằng - Đảng bộ xã Vũ Hòa, Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Đảng bộ xã Đức Hạnh, Cao Thị Ngọc Thái - Đảng bộ Khối cơ quan Chính quyền và Cao Thị Hạnh - Đảng bộ thị trấn Võ Xu. Ban Thường vụ Huyện ủy đã lựa chọn 2 thí sinh tham gia Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Thí sinh Nguyễn Thị Đức Linh - Đảng bộ Khố cơ quan Đảng, Đoàn thể đạt giải nhì Hội thi

     Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Ban Thường vụ Huyện ủy không tổ chức trao giải trực tiếp cho các thi sinh mà ủy quyền cho cấp ủy các cơ sở đảng tổ chức trao giải cho các thí sinh đảm bảo trang trọng.

Đ/c Lê Văn Huỳnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nam Bình Thuận trao Giấy khen cho thí sinh Bùi Thị Thiện Thy

     Có thể khẳng định, Hội thi đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng; đồng thời, Hội thi cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đợt tập huấn nghiệp vụ và học tập kinh nghiệm thực tiễn, nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực và phẩm chất của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, góp phần quan trọng trong việc đưa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.


Các tin khác