Đức Linh chăm lo tết cho các đối tượng chính sách

         Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cán bộ, nhân dân toàn huyện Đức Linh đã đón Tết trong không khí đầm ấm, an toàn. Trước và trong Tết, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tạo điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.

          Trước tết, huyện đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, các vị lão thành cách mạng trên địa bàn. Công tác tổ chức Tết cho người nghèo cũng được quan tâm nhằm bảo đảm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 mọi người dân đều có điều kiện để đón Tết vui vẻ, an toàn và đầm ấm. Theo đó, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, gia đình có công cách mạng 8.848 phần quà với số tiền hơn 2.665 triệu đồng. Quà của Chủ tịch nước cho các cụ tròn 100 tuổi là 17 phần, quà từ ngân sách tỉnh 167 phần/ 93,5 triệu đồng; quà của huyện 2.702 phần/860.350.000 triệu đồng; quà của xã, thị trấn 5.598 phần/1.699 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và đoàn thể trên địa bàn cũng đã chủ động có kế hoạch chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Công tác xã hội hóa cũng được đẩy mạnh theo hướng thu hút thêm nhiều nguồn lực là sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tập thể, các nhà hảo tâm cùng chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách… với 4.482 phần/ 1.409 triệu đồng…

          Có thể khẳng định, việc thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết với người có công, các đối tượng chính sách đã góp phần động viên to lớn đối với cá nhân cũng như gia đình người có công, đối tượng chính sách, khẳng định niềm tin của họ vào sự tri ân của Đảng, Nhà nước. Đây không chỉ là phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của huyện, thể hiện nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện truyền thống nhân văn, nhân đạo mỗi khi xuân về. Chính vì thế, hoạt động này đã được cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh với mục tiêu phấn đấu tất cả các gia đình đều được vui tết, đón xuân trong không khí vui tươi, lành mạnh./.


Các tin khác