Đức Linh: Kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2020 của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy.

     Trong năm 2020, Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ Đức Linh đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ; đã tham mưu cho cấp ủy xây dựng và tiến hành thực hiện đạt, vượt kế hoạch chương trình kiểm tra, giám sát năm, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên.

          Cụ thể, trong năm UBKT Huyện ủy tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện 05/05 cuộc kiểm tra, 03/03 cuộc giám sát theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2020 và tổng kết việc thực hiện Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26/07/2016 của Ban Chấp hành Trung ương thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Ngoài ra, cấp ủy các cấp và chi bộ đã xử lý kỷ luật 14 đảng viên (01 khai trừ, 01 cảnh cáo, 12 khiển trách), nội dung vi phạm: thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, vi phạm chính sách dân số và những điều đảng viên không được làm.

          Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 04 tổ chức đảng (đạt 100%KH), Kiểm tra việc thi hành kỷ luật của tổ chức đảng cấp dưới (đạt 100%KH), kiểm tra đảng phí 03 tổ chức đảng với 363 đảng viên.

          Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế: các thành viên Ủy ban kiểm tra Huyện ủy chưa tập trung dành nhiều thời gian để theo dõi, nắm bắt tình hình nơi đảng bộ được phân công phụ trách; việc thực hiện chế độ thông tin báo cáo của cấp dưới chưa kịp thời theo quy định nên đã ảnh hưởng đến việc theo dõi, chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy.

          Trong năm đến để tiếp tục thực hiện và tham mưu tốt công tác kiểm tra, giám sát Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cần tập trung: Tăng cường kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên. Chú trọng công tác xác minh, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đảm bảo chặt chẽ, kịp thời, đúng quy định. Tăng cường trách nhiệm của các Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy theo Quy chế làm việc của UBKT Huyện ủy khóa XII, nhất là trách nhiệm theo dõi công tác kiểm tra, giám sát đối với các chi, đảng bộ được phân công phụ trách. Tham mưu Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy; chỉ đạo ủy ban kiểm tra cơ sở tổ chức thực hiện và tham mưu cấp ủy thực hiện tốt Chương trình, Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2021. Hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ ủy ban kiểm tra cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2025.


Các tin khác