Đức Linh: Tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng từ khi thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

     Từ ngày 01/01/2013 đến 30/6/2020, Chủ tịch UBND huyện đã tổ chức  thực hiện được 48 cuộc thanh tra. Qua thanh tra chưa phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng hay thu hồi tài sản tham nhũng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân nào trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, sai sót và trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý trên tất cả các lĩnh vực như: tài chính ngân sách, quản lý đất đai, xây dựng cơ bản.

     Trong những năm qua, được sự quan tâm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, sự hướng dẫn trực tiếp về nghiệp vụ chuyên môn của Thanh tra tỉnh, công tác phòng chống tham nhung trên địa bàn huyện có những chuyển biến tích cực. Việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. UBND huyện đã ban hành 98 văn bản mới để chỉ đạo công tác PCTN, qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác PCTN ngày càng được nâng cao, góp phần ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

    Thực hiện Kế hoạch số 234-KH/HU, ngày 18/6/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy về Tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng từ khi thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (01/01/2013-30/6/2020); kết quả cho thấy, từ ngày 01/01/2013 đến 30/6/2020, Chủ tịch UBND huyện đã tổ chức  thực hiện được 48 cuộc thanh tra (trong đó có 11 cuộc thanh tra đột xuất), ban hành 51 kết luận thanh tra. Qua thanh tra chưa phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng hay thu hồi tài sản tham nhũng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân nào trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, sai sót và trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý trên tất cả các lĩnh vực như: tài chính ngân sách, quản lý đất đai, xây dựng cơ bản... Qua đó đã kiến nghị thu hồi, nộp ngân sách nhà nước 1.119.682.414 đồng; thu hồi 2.600m2 đất; đã xử lý kỷ luật cán bộ: 03 cảnh cáo, 06 khiển trách, 01 hạ bậc lương, kiểm điểm rút kinh nghiệm 13 cá nhân.


Các tin khác