Huyện Đức Linh đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

           Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành vào ngày 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, huyện Đức Linh đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai công tác bầu cử theo đúng quy định và tiến độ đề ra.

           Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị và phục vụ cho việc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được các ngành, các cấp từ huyện đến các xã, thị trấn trong huyện triển khai thực hiện tốt, đảm bảo các nội dung và đúng luật định.

          Song song với công tác chuẩn bị nhân sự, huyện còn chú trọng công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là những điểm mới trong công tác bầu cử đợt này để nhân dân hiểu và nắm vững, trên cơ sở mới lựa chọn được những người xứng đáng bầu vào các cơ quan quyền lực của Trung ương và địa phương. Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đạt kết quả cao, huyện Đức Linh đã quan tâm xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để nhân dân thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tích cực ủng hộ, nêu cao tinh thần làm chủ, trách nhiệm công dân, tự giác tham gia bầu cử để lựa chọn, bầu những người tiêu biểu, có đủ các yêu cầu về phẩm chất, năng lực, uy tín tham gia Quốc hội, HĐND các cấp. Trung tâm Truyền thông – Văn hóa và Thể thao huyện và các xã, thị trấn đã mở chuyên mục, tăng thời lượng phát sóng trong ngày và tuần, trong đó thường xuyên truyền tải những thông tin về bầu cử, những điểm mới của cuộc bầu cử lần này tới người dân.         

          Với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, công tác tuyên truyền đã góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp sắp tới; nắm vững nội dung chủ yếu các văn bản của Đảng, Nhà nước về tổ chức cuộc bầu cử. Qua đó, động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời cùng với sự chủ động triển khai công tác Bầu cử đại biểu HĐND từ cấp huyện đến các xã, thị trấn đảm bảo theo đúng trình tự và thời gian quy định, đây sẽ là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân. Để ngày 23/5/2021 cùng với cử tri cả nước tham gia bầu cử, gửi lá phiếu niềm tin và trách nhiệm lựa chọn những đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân./.


Các tin khác