Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đức Linh

       Sáng 29/7/2021, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chuyến đi thăm và kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Đức Linh. Cùng đi có các đồng chí là đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp

       Tại buổi làm việc, đại diện Thường trực Huyện ủy Đức Linh cho biết; Tính đến nay, trên địa bàn huyện Đức Linh có tổng số 08 ca dương tính với Covid-19 (07 ca ở xã Vũ Hòa và 01 ca ở xã Sùng Nhơn); có 01 ca về từ Thành phố Hồ Chí Minh tái dương tính Covid-19 và 01 trường hợp nghi nhiễm ở xã Trà Tân. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Huyện ủy Đức Linh đã chỉ đạo UBND huyện triển khai kịp thời, đảm bảo yêu cầu về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Huyện tiếp tục duy trì 03 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại ba cửa ngõ lưu thông vào huyện; duy trì hoạt động 04 khu cách ly tập trung của huyện. Thực hiện kế hoạch tiếp nhận người dân Đức Linh về địa phương theo kế hoạch. Tăng cường tuyên truyền việc chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế, thực hiện tốt việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo việc quản lý, giám sát các đối tượng thuộc diện cách ly tại nhà theo quy định…

       Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoài Anh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và ghi nhận những kết quả về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn trong thời gian qua. Định hướng thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị của huyện phải tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương, ý kiến chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Huy động cả hệ thống chính trị vào công tác phòng, chống dịch. Phân công cụ thể cho các đồng chí cấp ủy viên tăng cường trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên bám sát địa bàn, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn công tác phòng, chống dịch đối với địa bàn được phân công phụ trách. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện tiếp tục theo sát tình hình diễn biến của dịch bệnh, nắm chắc từng tình huống, cần khẩn trương khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm nhanh, cách ly sớm, không để dịch lây lan trong cộng đồng. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và nhân dân nhận rõ tính chất phức tạp, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cá nhân trong phòng, chống dịch. Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn (nhất là ở các địa bàn giáp ranh với huyện bạn), chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh, trật tự tại các chốt; phát huy vai trò các Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 ở cộng đồng; phối hợp với các ngành chức năng của huyện tham gia giám sát người về từ vùng dịch và người cách ly tại nhà theo quy định.

       Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đến thăm Chốt kiểm soát trên địa bàn xã Đông Hà./.


Các tin khác