Đức Linh - Kết quả kiểm tra đóng dấu kỹ thuật thẻ đảng viên lần thứ tư

          Đảng bộ huyện Đức Linh hiện có 30 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 19 đảng bộ và 11 chi bộ cơ sở; tổng số đảng viên đến ngày 01/4/2021 có 3.319 đảng viên, trong đó chính thức có 3.148 đảng viên, dự bị 171 đảng viên. Đảng bộ huyện Đức Linh hiện có 30 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 19 đảng bộ và 11 chi bộ cơ sở; tổng số đảng viên đến ngày 01/4/2021 có 3.319 đảng viên, trong đó chính thức có 3.148 đảng viên, dự bị 171 đảng viên. 

          Kiểm tra đóng dấu kỹ thuật thẻ đảng viên nhằm kiểm tra tính pháp lý để xác định giá trị sử dụng của thẻ đảng viên và việc bảo quản, sử dụng thẻ của đảng viên; đồng thời, thực hiện đối khớp danh sách dảng viên của các cơ sở đảng, phát hiện và xử lý nghiêm các ttrường hợp vi phạm quy định về bảo quản, sử dụng thẻ đảng viên.

          Đảng bộ huyện Đức Linh hiện có 30 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 19 đảng bộ và 11 chi bộ cơ sở; tổng số đảng viên đến ngày 01/4/2021 có 3.319 đảng viên, trong đó chính thức có 3.148 đảng viên, dự bị 171 đảng viên.

        Việc kiểm tra đóng dấu kỹ thuật thẻ đảng viên lần thứ tư của huyện được tiến hành từ ngày 15/4/2021 đến ngày 05/5/2021 hoàn thành. Qua kiểm tra, đảng viên chính thức chưa phát thẻ đảng có 180 đảng viên (trong đó có 118 đảng viên chưa được xét kịp do chương trình phát thẻ đảng viên bị hỏng; 62 đảng viên chưa được hoàn thiện thẻ đảng vì lý do thiếu ảnh; không có đảng viên vi phạm tư cách dẫn đến không đủ điều kiện phát thẻ đảng viên). Đảng viên chính thức đã có thẻ đảng là 2.968 đảng viên, trong đó: được kiểm tra thẻ đảng viên: 2.848 đảng viên; đề nghị cấp lại thẻ bị mất: 36 đảng viên; đề nghị làm lại thẻ bị hỏng: 44 đảng viên.

         Kết quả kiểm tra thẻ đảng viên: Số đã đóng dấu kiểm tra: 2.848 đảng viên; Số chưa được đóng dấu kiểm tra: 40 đảng viên (lý do: 02 trường hợp đang xem xét xử lý xoá tên; 02 trường hợp kiểm tra đóng dấu ở nơi sinh hoạt tạm thời; 01 trường hợp có dấu hiệu vi phạm sử dụng thẻ không đúng quy định, đang kiểm tra xử lý theo quy định; 35 trường hợp đi làm ăn xa, đi về thăm quê, nhiều trường hợp già, lẫn trí nhớ chưa tìm ra thẻ đảng viên).

          Việc kiểm tra đóng dấu kỹ thuật thẻ đảng viên được các cơ sở đảng quan tâm triển khai, thực hiện tốt các khâu thu, nhận, trả thẻ và kịp thời lập các danh sách, biểu mẫu gửi về cấp trên đúng quy định.

          Trong quá trình thực hiện, Ban Tổ chức - Nội vụ huyện kiểm tra chặt chẽ, không để sót đảng viên thuộc đối tượng kiểm tra, đồng thời đối khớp danh sách đảng viên giữa Ban Tổ chức - Nội vụ huyện và cấp cơ sở. Trước khi đóng dấu kỹ thuật thẻ đảng viên, Ban Tổ chức - Nội vụ huyện đã xử lý cho ép lại toàn bộ thẻ đảng viên, không để thẻ đảng viên bị hở nhựa hoặc có không khí bên trong dễ bị hỏng thẻ, thay nhựa mới đối với những thẻ đảng viên quá cũ hoặc những thẻ ép nhựa bảo vệ chưa đạt yêu cầu... để đảng viên khi nhận lại thẻ đảng thấy được tầm quan trọng trong việc kiểm tra, đóng dấu thẻ đảng viên. Nhìn chung, đa số đảng viên đều có ý thức trong việc sử dụng và bảo quản thẻ đảng viên. Việc thực hiện đóng dấu kiểm tra kỹ thuật thẻ đảng viên lần thứ tư đã được các cấp ủy từ huyện đến cơ sở thực hiện đảm bảo yêu cầu, nội dung, phương pháp và tiến độ thời gian theo Hướng dẫn số 01-HD/TW của Ban Tổ chức Trung ương; đã tập hợp thẻ đảng viên đúng, đủ theo yêu cầu của Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra để đối chiếu kiểm tra. Tuy nhiên vẫn còn một số đảng viên giữ gìn, bảo quản thẻ đảng chưa tốt nên đã để mất thẻ, hư hỏng thẻ, ép nhựa thẻ không đúng quy định... Bên cạnh đó, có một số thẻ do chất liệu giấy kém, bị bạc màu nên phải đổi lại.

            Để thực hiện tốt hơn công tác quản lý thẻ đảng viên trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy kiến nghị Trung ương điều chỉnh quy trình cấp phát thẻ đảng viên theo hướng gọn và giao quyền mạnh cho cấp trên cơ sở.


Các tin khác