Đức Linh: Một số kết quả công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2021

     Xác định xây dựng đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong 6 tháng đầu năm 2021, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận đạt kết khá toàn diện trên các mặt. 

     Công tác chính trị, tư tưởng luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên; tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức được 89 lớp với 13.072/13.835 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia; trong đó, số lượt đảng viên tham gia là 11.449/12.199, đạt 93,85%. Ngoài ra, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết số 04-NQ/HU và Nghị quyết số 05-NQ/HU của Huyện ủy (khóa XII) cho 3.876/3.975 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, trong đó đảng viên là 2.984/3.080, đạt 96,88 %; Mặt trận, các đoàn thể huyện đã tổ chức phổ biến, tuyên truyền cho 14.395 đoàn viên, hội viên. Công tác thông tin, truyên truyền được quan tâm đẩy mạnh; trọng tâm là tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền về các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện chính trị của đất nước và các ngành. Công tác nắm bắt tư tưởng, định hướng tư tưởng và dư luận xã hội được thực hiện thường xuyên. Công tác khoa giáo được quan tâm chỉ đạo; kịp thời xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác khoa giáo năm 2021 và tổ chức sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo. Công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ được đẩy mạnh thực hiện; đến nay, các xã, thị trấn đã cơ bản hoàn thành việc biên soạn tập lịch sử đảng bộ địa phương. Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị thực hiện đảm bảo kế hoạch đề ra.

     Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tiếp tục được quan tâm củng cố; hoàn thành việc sắp xếp nhân sự, phân công nhiệm vụ các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025; tập trung lãnh đạo công tác nhân sự ứng cử đại biểu HĐND các cấp trong huyện nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình quy định. Công tác phát triển đảng viên được tập trung chỉ đạo; trong 6 tháng kết nạp được 30/170 đảng viên, đạt tỷ lệ 17,6% kế hoạch.

     Công tác kiểm tra, giám sát có nhiều cố gắng, thực hiện đảm bảo chương trình, kế hoạch đề ra. Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy các cấp và chi bộ đã tổ chức kiểm tra đối với 55 tổ chức đảng và31 đảng viên; Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành giám sát 06 đảng ủy cơ sở và 17 đảng viên; cấp ủy và chi bộ đã thi hành kỷ luật 04 đảng viên.

     Công tác dân vận của hệ thống chính trị luôn được coi trọng; các phong trào quần chúng tiếp tục có chuyển biến trên nhiều mặt. Mặt trận và các đoàn thể đã tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia các cuộc vận động chung đạt kết quả cao. Phát động vận động cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân chung tay đóng góp ủng hộ phòng, chống Covid-19, đến nay được 1,1 tỷ đồng.

     Trong 6 tháng cuối năm, Ban Thường vụ Huyên ủy xác định cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa chủ động phòng, chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; chỉ đạo từng đơn vị, từng cơ quan, từng địa phương tiến hành rà soát những nhiệm vụ của năm 2021 theo Nghị quyết số 01-NQ/HU, ngày 10/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (khóa XII), đồng thời gắn với những nhiệm vụ cụ thể do Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND huyện giao để có kế hoạch thực hiện với quyết tâm cao nhất, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.


Các tin khác