Đức Linh hoàn thành đại hội phụ nữ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2021-2026

        Từ đại hội điểm Hội phụ nữ xã Mê Pu diễn ra vào ngày 26/3/2021, đến nay toàn huyện đã có 13/13 cơ sở hội hoàn thành Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026, đạt tỷ lệ 100%.

Đại hội Phụ nữ thị trấn Đức Tài

       Thực hiện văn bản chỉ đạo của Hội cấp trên và Chỉ thị số 02-CT/HU ngày 13/10/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh về lãnh đạo Đại hội Phụ nữ các cấp trong huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ Hội Phụ nữ cấp cơ sở chuẩn bị những điều kiện tốt nhất tổ chức Đại hội.

       Tính đến thời điểm này, trên toàn huyện có 13/13 cơ sở Hội (Hội Liên hiệp Phụ nữ 12 xã, thị trấn và Hội Phụ nữ Công an huyện) đã hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021. Qua đó, Đại hội đã tổ chức đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm kỳ 2021-2026; bầu Ban Chấp hành khóa mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên; tham gia góp ý vào dự thảo Điều lệ Hội LHPN Việt Nam sửa đổi, bổ sung. Các nội dung hoạt động trước, trong và sau đại hội đều đảm bảo tuân thủ, phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19.  

       Các Đại hội cơ sở đều đảm bảo tốt các trình tự, nguyên tắc, thủ tục trước, trong và sau đại hội. Hệ thống văn kiện đại hội được chuẩn bị nghiêm túc, phản ánh đúng thực trạng phong trào và hoạt động công tác Hội của địa phương. Chất lượng của hầu hết văn kiện được nâng lên, bảo đảm yêu cầu đổi mới phương thức hoạt động cũng như tâm tư, nguyện vọng và các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của công tác Hội trong những năm tới. Công tác nhân sự được chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy trình. 13/13 cơ sở Hội tiến hành bầu cử Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt bằng hình thức biểu quyết giơ tay (riêng Hội Phụ nữ Công an huyện biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín tại đại hội). Nhiệm kỳ 2021-2026, toàn huyện có 136 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở khóa mới.

       Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp cơ sở ở huyện đã bám sát Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và nhiệm vụ chính trị của địa phương, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung triển khai thực hiện nhiều hoạt động đạt kết quả. Nổi bật là các hoạt động như xây dựng quỹ “Mái ấm tình thương”cho phụ nữ nghèo, hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng nhân rộng mô hình “5 không 3 sạch”, phong trào phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nhân đạo từ thiện, chung tay vì người nghèo… được đông đảo hội viên phụ nữ hưởng ứng. Hoạt động của Hội đã đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên phụ nữ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, ổn định an ninh trật tự địa phương.

       Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra dân chủ, đánh giá được tình hình phụ nữ tại cơ sở và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới thiết thực, chăm lo tốt hơn cho hội viên phụ nữ. Các cấp Hội cũng đề ra được nhiều công trình, phần việc trọng điểm trong nhiệm kỳ mới, gắn liền với các phong trào hoạt động Hội, công tác chăm lo cho giới cũng như các chương trình hành động của địa phương, góp phần phát huy vai trò của phụ nữ trên các lĩnh vực đời sống xã hội, tham gia xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.Thành công trên, ngoài sự nỗ lực, cố gắng về công tác chuẩn bị; tham mưu, đề xuất của đội ngũ ban chấp hành, các cấp hội phụ nữ đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng các cấp, nhất là về nội dung, công tác nhân sự đại hội; sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng thuận của hội viên, phụ nữ.

       Đại hội phụ nữ cấp cơ sở thực sự là diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu rộng, phát huy được trí tuệ và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện để tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đức Linh lần XII, nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến tổ chức vào tháng 9/2021./.


Các tin khác