Thường trực Huyện ủy Đức Linh họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện

        Sáng ngày 03/8, Thường trực Huyện ủy Đức Linh tổ chức họp triển khai công tác chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, đồng chí Nguyễn Văn Húy - Bí thư Huyện ủy đã chủ trì cuộc họp, cùng dự có đồng chí Huỳnh Văn Tỉnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể - chính trị huyện, lãnh đạo các cơ quan Quân sự, Công an huyện, Trung tâm Y tế và bí thư đảng ủy các xã, thị trấn.

       Sau khi nghe báo cáo diễn biến về tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện và các ý kiến đưa ra tại cuộc họp; đồng chí Nguyễn Văn Húy - Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các ban, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Nhận định diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, ý kiến chỉ đạo của các cấp, các ngành, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”; không được chủ quan, lơ là, không để bị động, bất ngờ trong ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh.

       Chuẩn bị tốt các phương án, phương tiện, vật tư, nhân lực sẵn sàng cho mọi tình huống phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”; thực hiện nghiêm các giải pháp quản lý người cách ly tại nhà. Giám sát chặt chẽ người dân đi từ các tỉnh, thành phố có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về địa phương kịp thời, chính xác. Chỉ đạo lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch chủ động ứng phó mọi tình huống phòng dịch Covid-19 một cách nhanh nhất. Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là những thông tin cần thiết, chính xác và mới nhất về công tác phòng, chống dịch COVID-19 để định hướng dư luận, tránh gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân. Phát huy hiệu quả các Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng nhấn mạnh: Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời các đối tượng chính sách, hộ nghèo, khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19…


Các tin khác