Đức Linh: Hội Liên hiệp phụ nữ huyện sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội phụ nữ, nhiệm kỳ 2021 - 2026

      Sáng ngày 14/5, Hội LHPN huyện Đức Linh tổ chức hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện huyện và tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Hải Yến - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. 

Khen tặng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ giai đoạn 2021-2024

      Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Đức Linh đã chủ động sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức và đẩy mạnh thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua và các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm và nhiệm kỳ;... nhất là trong thực hiện tốt 03 nhiệm vụ trọng tâm của Hội và 02 khâu đột phá “Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh” và “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin” nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua đó, góp phần thực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ huyện. Nổi bật, Hội LHPN huyện và cơ sở thực hiện được 38 công trình, phần việc trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh gắn liền với xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, như phối hợp làm 13 tuyến đường bê tông với tổng chiều dài 4,5 km, trong số tiền hội viên phụ nữ và nhân dân đóng góp trên 2 tỷ 969 triệu đồng; vận động 605 hộ dân đăng ký sử dụng nước sạch; dựng và thành lập được 19 tuyến đường hoa”, “tuyến đường xanh, sạch, đẹp”, “tuyến đường ánh sáng, xanh, sạch, đẹp” với tổng chiều dài hơn 10 km; xây dựng 04 tuyến đường “Ánh sáng an ninh” với 67 bóng điện đường; Phối hợp trồng trên 3.000 cây hoa các loại trên địa bàn huyện.

      Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ trong huyện tiếp tục duy trì phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình;  thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch. Dưới sự tác động của đại dịch Covid-19, công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ, trẻ em yếu thế đã được Hội thực hiện hiệu quả thông qua Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”; “Mẹ đỡ đầu”; Thực hiện tốt Đề án 939 “Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp” góp phần hỗ trợ đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp, phụ nữ tự tin làm kinh tế… Cùng với đó, công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền luôn được các cấp Hội quan tâm thông qua việc xây dựng các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát việc chấp hành Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết của Hội phụ nữ các cấp.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Hải Yến - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Lê Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ trong huyện trong thời gian qua, đồng thời đề nghị thời gian tới, hội phụ nữ các cấp trong huyện tiếp tục tổ chức các hoạt động theo chủ đề hàng năm phù hợp thực tế của địa phương, đặc biệt là trong các phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến hội viên phụ nữ và nhân dân, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong hội viên phụ nữ, tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ khởi nghiệp; quan tâm phát triển đảng trong hội viên phụ nữ; tiếp tục phấn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đại hội phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026.

      Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ giai đoạn 2021-2024./. 


Các tin khác