Đức Linh - Đẩy mạnh chỉ đạo triển khai thực hiện phát triển giao thông nông thôn năm 2012

  • /
  • 30.3.2012 - 15:40

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai phát triển giao thông nông thôn năm 2012- giai đoạn I theo Đề án phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn huyện giai đoạn 2011-2015 đạt kết quả. UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương tăng cường các biện pháp sớm khởi công làm GTNT trên địa bàn huyện.

             Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng ở huyện và các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương của Nhà nước về phát triển giao thông nông thôn đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn nắm bắt, thống nhất cao; đồng thời cũng đã làm tốt công tác vận động, huy động trong nhân dân. Đến nay, một số địa phương đã huy động được một phần vốn đóng góp của nhân dân và đã gửi vào kho bạc. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị đầu tư để triển khai thực hiện kế hoạch phát triển giao thông nông thôn năm 2012 các địa phương chưa thực hiện, một số địa phương chưa vận động được vốn đóng góp của nhân dân. Do vậy để triển khai thực hiện kế hoạch phát triển giao thông nông thôn năm 2012 - giai đoạn I đạt kết quả, góp phần thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn, giai đoạn 2011-2015 đã đề ra, UBND huyện yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện một số công việc sau:

- Đối với UBND các xã: Đa Kai, Sùng Nhơn, Mé Pu, Đức Hạnh

- Trên cơ sở danh mục các công trình xây dựng mặt đường giao thông nông thôn năm 2012- giai đoạn I mà phòng Kinh tế - hạ tầng đã lập theo Báo cáo số 10/BC-KTHT, ngày 01/3/2012, các xã rà lại từng danh mục công trình cụ thể để tổ chức vận động vốn đóng góp của nhân dân để triển khai thực hiện. Trường hợp, nếu xã nào có thay đổi danh mục công trình thì khẩn trương có văn bản đề xuất, gửi về Phòng kinh tế - hạ tầng xin điều chỉnh để UBND huyện gửi về Sở Giao thông vận tải tỉnh trình UBND tỉnh điều chỉnh kịp thời.

- Thành lập ngay các Ban quản lý công trình và Ban giám sát đầu tư cộng đồng để thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

- Về cơ cấu nguồn vốn đầu tư: Huy động từ sự đóng góp tự nguyện của nhân dân và sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước tỉnh, huyện. Theo tỷ lệ: Ngân sách tỉnh hỗ trợ 50%, ngân sách huyện hỗ trợ 15%, vốn đóng góp từ nhân dân tối thiểu 35%.

- Theo tỷ lệ trên, UBND các xã khẩn trương triển khai công tác vận động, huy động vốn trong nhân dân cho từng hạng mục công trình đã được xác định trong kế hoạch năm 2012. Việc huy động vốn đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai và thực hiện đúng hướng dẫn của nhà nước.

- Thời gian hoàn thành việc huy động vốn chậm nhất cuối tháng 3/2012

- Về thiết kế công trình, lập dự toán đầu tư xây dựng: thực hiện theo thiết kế mẫu đã được UBND tỉnh Bình Thuận ban hành tại Quyết định số 1765/QĐ-UBND, ngày 18/8/2011.

Phòng Kinh tế - hạ tầng:

- Hướng dẫn, giúp đỡ UBND các xã thực hiện việc lập dự toán đầu tư xây dựng công trình.

- Tổ chức thẩm định dự toán và tham mưu UBND huyện phê duyệt thiết kế dự toán, báo cáo kinh tế, kỹ thuật công trình đúng theo quy định.

- Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của UBND các xã; đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát, tham gia nghiệm thu công trình.

Phòng Tài chính - kế hoạch:

- Tham mưu UBND huyện trong việc bố trí vốn, cấp phát nguồn vốn hỗ trợ của ngân sách tỉnh, ngân sách huyện cho UBND các xã theo đúng quy định. Trong trường hợp vốn hỗ trợ của ngân sách tỉnh chưa chuyển về thì tham mưu cho UBND huyện ứng trước ngân sách để các xã tổ chức thực hiện.

- Căn cứ các quy định của Nhà nước, giao phòng Tài chính-kế hoạch có trách nhiệm hướng dẫn các địa phương về công tác huy động và sử dụng nguồn vốn, cũng như các chế độ chính sách thanh, quyết toán công trình đúng quy định.


  • |
  • 786
  • |

Các tin khác