Đức Linh - Kết quả thu ngân sách Quý I/2012

  • /
  • 5.4.2012 - 17:18

Sáng ngày 04/4/2012, đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - TUV, Bí thư Huyện ủy làm việc với Chi cục Thuế huyện để nghe báo cáo tình hình thu ngân sách quý I/2012, nhiệm vụ, giải pháp thu quý II/2012.

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Hà Ngọc Khanh - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Húy - UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phòng Tài chính - kế hoạch, Phòng Tài nguyên - môi trường, Phòng Kinh tế - hạ tầng, Kho bạc, Công an huyện cùng tập thể lãnh đạo và Đội trưởng các Đội nghiệp vụ Chi cục Thuế.

Theo báo cáo của Chi cục Thuế huyện thực hiện thu ngân sách tháng 3/2012 là 10.718 triệu, nâng lũy kế thu ngân sách quý I/2012 là 35.904 triệu đạt 19,9% dự toán tỉnh, huyện giao, đạt 19,2% chỉ tiêu phấn đấu và giảm 37,1% so với cùng kỳ năm 2011.

Nguyên nhân của việc giảm thu là do:

+ Sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh gặp nhiều khó khăn (lãi suất tăng cao, giá xăng dầu tăng…);

+ Chính sách giảm, gia hạn nộp thuế của Chính phủ;

+ Giá các mặt hàng nông sản như tinh bột mỳ, hạt điều, cao su giảm mạnh so với cùng kỳ;

+ Công tác thu nợ còn gặp nhiều khó khăn do tình hình kinh tế khó khăn ảnh hưởng đến công tác thu nợ.

Mặc dù thu ngân sách quý I/2012 đạt thấp và giảm 37,1% so với cùng kỳ, hầu hết các nguồn thu lớn (thu quốc doanh, ngoài quốc doanh đều đạt thấp và giảm so với cùng kỳ). Nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, HĐND huyện, sự chỉ đạo điều hành kịp thời của UBND huyện, Cục Thuế Bình Thuận và sự phối hợp tích cực đồng bộ của các ngành, các xã, thị trấn, sự nỗ lực quyết tâm cao của cán bộ công chức trong Chi cục Thuế để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách của địa phương.

Để công tác thu ngân sách quý II và các quý còn lại của năm 2012 đạt kết quả, tại buổi làm việc này, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã chỉ đạo như sau:

- Tăng cường chỉ đạo công tác thu ngân sách, quan tâm đối với các xã thu đạt thấp, phân công các đồng chí theo dõi địa bàn.

- Tiếp tục triển khai quản lý chặt chẽ các nguồn thu, đồng thời khai thác các nguồn thu mới.

- Các đơn vị được huyện giao chỉ tiêu (Phòng Giáo dục & ĐT, Phòng Tài nguyên - môi trường, Phòng Kinh tế - hạ tầng, Công an huyện) nâng cao trách nhiệm góp phần thực hiện công tác thu ngân sách của huyện.

- Công an huyện phối hợp với Chi cục Thuế kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển hàng hóa của các xe vận tải (quá khổ, quá tải); đồng thời UBND huyện làm việc với các doanh nghiệp cam kết chấp hành nghiêm các quy định về vận chuyển.


  • |
  • 737
  • |

Các tin khác