Đức Linh - Một nữ doanh nhân luôn sẵn sàng giúp đỡ người nghèo

  • /
  • 1.4.2012 - 12:59

Mặc dù bộn bề công việc kinh doanh, cùng muôn vàn lo toan của cuộc sống đời thường, thế nhưng chị Bùi Thị Chưa (hay chị Sáu Chưa) - Chủ một cơ sở thu mua nông sản ở xã Đức Hạnh vẫn luôn sẵn lòng giúp đỡ người nghèo.

 

Mặc dù bộn bề công việc kinh doanh, cùng muôn vàn lo toan của cuộc sống đời thường, thế nhưng chị Bùi Thị Chưa (hay chị Sáu Chưa) - Chủ một cơ sở thu mua nông sản ở xã Đức Hạnh vẫn luôn sẵn lòng giúp đỡ người nghèo.

Sau hơn chục năm kinh doanh thu mua nông sản, vượt qua bao gian nan, sóng gió của thương trường; giờ đây, kinh tế của gia đình chị Sáu Chưa đã tương đối ổn định. Thế nhưng với chị, điều quan trọng hơn vẫn là sự cảm thông, chia sẻ, gắn bó nghĩa tình với những mảnh đời cơ cực.

Năm 2009, với số vốn tích lũy được sau bao năm kinh doanh, chị đã mở cơ sở bóc tách vỏ hạt điều nhằm thu hút và tạo việc làm cho hơn 70 phụ nữ nghèo ở địa phương. Bên cạnh việc tạo một môi trường làm việc thoải mái, chị còn gần gũi, tìm hiểu nguyện vọng của công nhân và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chị em làm việc tại cơ sở bất cứ lúc nào, ngay cả những ngày nghỉ để họ có thể kiếm thêm thu nhập. Biết rõ đời sống của công nhân còn khó khăn nên chị luôn cố gắng trả lương cao hơn các cơ cở khác. Trong khi nhiều cơ sở bóc tách hạt điều trên địa bàn huyện phải ngưng hoạt động do thiếu nguồn hàng và giá cả hạt điều biến động bất thường thì cơ sở của chị vẫn đảm bảo hàng cho công nhân làm liên tục quanh năm. Với thời điểm hiện nay, khi giá nhân hạt điều xuống thấp, hầu hết các cơ sở bóc tách vỏ hạt điều đều trả công từ 6.000 đồng - 6.500 đồng/ký nhân. Nhưng cơ sở của chị vẫn duy trì mức giá 8.000 đồng/ký. Chị chia sẻ: “Mình làm như vậy sẽ không có lời, nhưng miễn công nhân không bị giảm lương và yên tâm làm việc ổn định tại cơ sở là mình vui rồi” .

Một điều không thể không nói ở chị Sáu Chưa, đó là cái tâm của chị. Chị Bùi Thị Vinh - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đức Hạnh cho biết: Chị Sáu Chưa luôn giúp đỡ khi công nhân gặp khó khăn. Chị cho mượn tiền, ứng lương để chị em giải quyết công việc gia đình; tổ chức thăm hỏi khi công nhân bị bệnh tật, ốm đau, những trường hợp ngặt nghèo thì chị giúp đỡ không tính toán. Đối với cộng đồng, chị Sáu cũng luôn đồng cảm, sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh không may mắn, mở rộng vòng tay trợ giúp để họ vượt qua những khó khăn, thất bại, tự tin tiếp tục cuộc sống. Hiện chị đang trợ cấp thường xuyên cho 5 gia đình nghèo trên địa bàn xã, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế. Chị cũng là người đi đầu trong các hoạt động “nhân đạo nghĩa thiện” do Hội phụ nữ và chính quyền địa phương phát động.

Khi được hỏi về nhưng dự định của mình, chị Sáu Chưa tâm sự chân thành: “Kinh doanh thu mua nông sản trong thời buổi hiện nay, tôi cũng còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng tôi sẽ cố gắng để duy trì hoạt động của cơ sở bóc tách vỏ hạt điều. Vì không những kiếm thêm thu nhập cho gia đình mà còn có thể tạo việc làm cho những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống”.



 


  • |
  • 818
  • |

Các tin khác