Kết quả bồi dưỡng, tập huấn chính trị trị hè năm 2024 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức ngành giáo dục

          Thực hiện Hướng dẫn số 118-HD/BTGTU, ngày 18/6/2024 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về “Bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên hệ thống giáo dục quốc dân và sinh hoạt chính trị đầu khóa của học sinh, sinh viên”. Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 304-KH/HU ngày 12/7/2024 về bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức ngành giáo dục; Thông báo số 1137-TB/HU, ngày 29/7/2024 về phân công giám sát việc tổ chức học tập chính trị hè trị hè năm 2024 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức ngành giáo dục.

          Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo mở 13 lớp bồi dưỡng bằng hình thức học trực tiếp với các nội dung cụ thể như:

          - Nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tám, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII).

          - Tiếp tục học tập Chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2024 ‘‘Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các phòng, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

          - Tình hình chính trị - kinh tế - xã hội thế giới và trong nước nổi bật trong những tháng đầu năm 2024; những vấn đề kinh tế - xã hội ở địa phương và nghị quyết đại hội, kế hoạch, chương trình hành động của đảng bộ địa phương.

          - Thông tin những nội dung trong tổng kết 40 năm thời kỳ đổi mới của công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ.

          - Các nội dung khác về chuyên môn, nghiệp vụ hằng năm theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

          - Các tài liệu của cấp ủy địa phương (nghị quyết đảng bộ, kế hoạch, chương trình hành động của địa phương...).

          Sau khi triển khai thực hiện đã đạt được kết quả: đã tổ chức 13 lớp học tập, quán triệt cho 1.325/1.365 cán bộ quản lý cấp học Mầm non và cán bộ, nhân viên, giáo viên các trường từ bậc học Tiểu học cho đến Trung học cơ sở, đạt tỷ lệ 97,06%. Trong đó có 681/701 đảng viên, đạt tỷ lệ 97,14%.

          Việc viết bài thu hoạch được 100% cán bộ, giáo viên, viên chức tham gia học tập đều viết bài thu hoạch đầy đủ; nội dung bài thu hoạch đánh giá cao các nội dung học tập và cách truyền đạt của báo cáo viên. Đối với nội dung đưa Lịch sử Đảng bộ huyện Đức Linh vào giảng dạy trong các trường Tiểu học, THCS được cán bộ, giáo viên, nhân viên nhận định đây là nội dung rất cần thiết giúp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng cho cán bộ, giáo viên, học sinh; giúp học sinh hiểu về mạnh đất, con người nơi mình sinh ra và lớn lên, đồng thời giúp học sinh nhận thức sâu sắc thêm về lịch sử dân tộc để tự hào về truyền thống anh hùng của quê hương.

          Qua các lớp bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức ngành giáo dục nhằm giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức nắm vững những nội dung cơ bản, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tám, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); những kết quả đạt được của 40 năm đổi mới, nhất là trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; dự báo tình hình thế giới, khu vực, đất nước, những vấn đề mới trong đời sống chính trị - kinh tế - xã hội tác động đến công tác tư tưởng của thế hệ trẻ hiện nay.


Các tin khác