ĐỨC LINH - KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÂU LẠC BỘ HƯU TRÍ NĂM 2011

  • /
  • 5.4.2012 - 17:16

Câu lạc bộ Hưu trí của huyện có 13 Câu lạc bộ (CLB) thành viên ở 13 xã, thị trấn; thu hút 96,45% hưu trí trong huyện tham gia.

 

Câu lạc bộ Hưu trí của huyện có 13 Câu lạc bộ (CLB) thành viên ở 13 xã, thị trấn; thu hút 96,45% hưu trí trong huyện tham gia.

Năm qua, hoạt động CLB Hưu trí ở các xã, thị trấn bước đầu đã làm được một số việc thiết thực và hiệu quả, như: tuyên truyền thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở địa phương, giữ gìn phẩm chất đạo đức, gương mẫu và tích cực thực hiện các phong trào thi đua do địa phương phát động. Gia đình của các đồng chí hưu trí sống gắn bó với làng xóm, hàng năm được bầu chọn gia đình văn hóa; thăm nom, động viên nhau khi ốm đau, qua đời, góp quỹ giúp nhau lúc khó khăn. Các hội viên đóng góp xây dựng quỹ hơn 140 triệu đồng, tuy chưa nhiều, nhưng đã góp phần tương trợ nhau trong CLB thật nhiều ý nghĩa. Một trong những CLB có nhiều cố gắng và hoạt động hiệu quả, điển hình, như: Nam Chính, Đa Kai, Trà Tân.

Nhìn lại hơn 1 năm hoạt động, từ Đại hội lần thứ I, có thể khẳng định hầu hết các đồng chí hưu trí dù ở vị trí công tác nào trước đây, sau khi về hưu đều sống gương mẫu, xứng đáng với quá trình được Đảng, Nhà nước lãnh đạo, bồi dưỡng tin cậy giao việc cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ và nghỉ hưu.

Sở dĩ được như vậy là nhờ cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo sát sao và giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi. Ban chủ nhiệm CLB cơ sở luôn tâm huyết và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Các đồng chí hưu trí đều nhận thức sâu sắc, nghỉ hưu nhưng vẫn phấn đấu để mãi xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân đã dành cho mình.

Năm 2012, vẫn còn nhiều khó khăn, kinh nghiệm tổ chức còn hạn chế và kinh phí hoạt động của các CLB thành viên chưa có, cơ sở vật chất tạm bợ. Thực hiện Nghị quyết của Đại hội Hưu trí huyện lần thứ I, CLB Hưu trí huyện sẽ tập trung những nhiệm vụ chủ yếu, như: Củng cố tổ chức và hoạt động CLB cơ sở; kết nạp hội viên mới và duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sống gương mẫu, gắn bó với làng xóm, tích cực và vận động mọi người thực hiện tốt nếp sống văn hóa nơi cư trú. Xây dựng nguồn quỹ ngày càng dồi dào, đủ sức giúp đỡ nhau trong CLB khi khó khăn, hoạn nạn, nhất là khi ốm đau, từ trần.

Thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trên sẽ tạo cơ sở vững chắc, mở rộng hơn nữa các hoạt động, tạo đà cho sự phát triển của CLB Hưu trí huyện mạnh và bền vững hơn.



 


  • |
  • 737
  • |

Các tin khác