Đức Linh - Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra khu vực 143 - Đa Kai

  • /
  • 16.4.2012 - 12:13

Vừa qua, đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý Rừng phòng hộ Đức Linh, phòng Tài nguyên-Môi trường, Văn phòng Huyện ủy, Đảng ủy, UBND xã Đa Kai kiểm tra khu vực 143 xã Đa Kai.

Đ/c Huỳnh Tấn Pháp - Bí thư Huyện ủy (người mặc đồ bộ đội đứng bên phải)

 

Khu vực 143 xã Đa Kai là địa bàn giáp ranh giữa 3 tỉnh (Bình Thuận - Lâm Đồng - Đồng Nai) nằm cách trung tâm UBND xã hơn 20 km, đất nơi đây chủ yếu là đất lâm nghiệp, địa bàn nằm trong tuyến đường Km 143 (tỉnh Lâm Đồng) đi vào. Dân cư sống tự phát gồm 57 hộ với 243 nhân khẩu/117 nữ thường xuyên sinh sống và có trên 200 hộ xâm canh làm rẫy ngày làm tối về; dân cư sống ở khu vực 143 số ít là dân địa phương còn lại phần đông là dân cư từ nơi khác đến lập nghiệp nên cuộc sống của người dân nơi đây cũng rất khó khăn, cuộc sống bấp bênh, không ổn định; dân cư phân bố rải rác, không đồng đều. Khu vực 143 chưa hình thành khu dân cư tập trung nên việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cũng hết sức khó khăn.

Khu vực 143 có diện tích đất nông nghiệp mới được bóc tách từ đất lâm nghiệp, đã được đo đạc lập bản đồ giải thửa là 472.34 ha; cây trồng chủ yếu ở đây là cây điều và một số loại cây ăn quả như: mít, sầu riêng, mận v.v…Ngoài ra, dân nơi đây còn lấn đất lâm nghiệp để canh tác, diên tích này chưa được đo đạc. Tại đây đã hình thành khu dân cư tự quản và thành lập 01 đội dân phòng.

Mong ước của những người dân nơi đây muốn chính quyền địa phương nghiên cứu sớm quy hoạch khu dân cư tập trung, đầu tư xây dựng hệ thống điện, đường, trường. trạm... để người dân an cư lập nghiệp, hưởng được các chính sách của nhà nước như vay vốn làm ăn. Đồng thời, qua đó chính quyền địa phương cũng dễ dàng quản lý về mọi mặt, nhất là tình hình an ninh chính trị trên địa bàn.

Khu vực 143 còn được thiên nhiên ban tặng 01 thác nước rất tuyệt đẹp mà người ta gọi đó là Thác Ba tầng. Thác Ba Tầng nằm trong dãy rừng tương đối còn nguyên sinh với cây rừng trùng trùng, điệp điệp thích hợp đầu tư phát triển du lịch sinh thái. Qua đây, Đức Linh cũng kêu gọi các nhà đầu tư và nhắn gửi những ai muốn khám phá khu vực này hãy đến với Đức Linh thân yêu.


  • |
  • 1134
  • |

Các tin khác