Đức Linh - Kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2022 của Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước

           Đảng bộ huyện Đức Linh có 01 cơ sở đảng là doanh nghiệp ngoài nhà nước (Chi bộ Công ty TNHH Xây lắp Vĩnh Trinh) với 07 đảng viên; 07 chi bộ Quỹ Tín dụng nhân dân trực thuộc Đảng bộ các xã, thị trấn (Võ Xu, Đức Tài, xã Đức Hạnh, Vũ Hòa, Mê Pu, Sùng Nhơn, Đa Kai) với 57 đảng viên; 01 chi bộ HTX nông nghiệp Công Thành - Đức Linh có 05 đảng viên.

         Trong 9 tháng đầu năm 2022 đã thành lập mới 44 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp toàn huyện là 364 doanh nghiệp, trong đó Công ty trách nhiệm hữu hạn, chi nhánh Công ty có 278 doanh nghiệp, có 14 Công ty cổ phần và 48 doanh nghiệp tư nhân, có 24 Hợp tác xã với tổng số lao động là 3.810 người. Các thành viên Ban Chỉ đạo đã làm việc, gặp gỡ, tiếp xúc với doanh nghiệp để tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước thành lập tổ chức đảng, đoàn thể khi có đủ điều kiện. Khảo sát tình hình hoạt động và quy mô của các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trong huyện để xây dựng kế hoạch phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị xã hội trong các doanh nghiệp và đã đạt được một số kết quả:

          Kết nạp được 02 đảng viên đang làm việc trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (đồng chí Nguyễn Thị Thu, Chi bộ Quỹ tín dụng xã Đa Kai và đồng chí Trần Thị Thùy Trinh, chi bộ thôn 3 thuộc Đảng bộ xã Đức Hạnh là nhân viên nhóm trẻ tư thục Bé Cưng); tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chủ trương xây dựng Đảng, đoàn thể cho đội ngũ người lao động trong các doanh nghiệp, đăng tải tuyên truyền 19 tin, 16 bài với thời lượng 236 phút trên hệ thống truyền thanh của huyện và các địa phương. Liên đoàn Lao động huyện thành lập 01 tổ chức công đoàn với 30 đoàn viên (Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ - xuất nhập khẩu Phú Thọ Bình Thuận), kết nạp mới được 167 đoàn viên tại Công ty CP May Nhà Bè và Công ty TNHH Quaridlle Việt Nam chi nhánh Đức Linh, nâng tổng số công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước là 20 công đoàn cơ sở với 1.378 đoàn viên; thành lập được 01 chi hội có 11 hội viên (Chi hội phụ nữ sản xuất rau an toàn Tiến Phát, xã Vũ Hòa do chị Nguyễn Thị Hòa - Giám đốc HTX sản xuất rau an toàn Tiến Phát, giữ chức vụ Chi hội trưởng), bước đầu Chi hội đi vào hoạt khá thuận lợi. Hội Nông dân huyện đã tiếp cận HTX Rau Tiến Phát (Vũ Hòa); đồng thời trao đổi và thống nhất với Ban Thường vụ Đảng ủy xã đưa vào nguồn phát triển Đảng cho quần chúng Nguyễn Thị Hòa là Giám đốc HTX; hồ sơ đã gởi về Ban Tổ chức - Nội vụ. Huyện đoàn thanh niên đã thành lập 01 chi đoàn tại Công ty TNHH chăn nuôi Tafa Việt, có 30 đoàn viên và 01 Chi đoàn tại Trường Mầm Non Tư thục Thiên Kim (xã Đức Tín) với 07 đoàn viên. Công tác kiểm tra, giám sát luôn được quan tâm, Ban Chỉ đạo đã tổ chức kiểm tra nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng đối với 04 tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước năm 2022 (Chi bộ Quỹ tín dụng xã Sùng Nhơn, chi bộ Quỹ tín dụng thị trấn Đức Tài, chi bộ HTX Nông nghiệp Công Thành - Đức Linh và chi bộ Công ty TNHH xây lắp Vĩnh Trinh).

          Tuy nhiên, công tác giáo dục tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, người lao động ở một số doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tuy có nhiều chuyển biến tích cực nhưng có mặt còn hạn chế, hình thức truyên truyền chưa phong phú, thiếu chiều sâu; do đó kết quả công tác tổ chức xây dựng đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp đạt kết quả chưa cao. Hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước hiệu quả chưa cao, còn lúng túng về nội dung và phương thức hoạt động, chưa thể hiện rõ vị trí và vai trò của tổ chức.

          Để tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm 2022, Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh ngiệp ngoài khu vực Nhà nước cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khảo sát thành lập các tổ chức Đảng, đoàn thể, gắn với đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Chú trọng việc giới thiệu, nêu gương những doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước làm tốt công tác xây dựng Đảng, đoàn thể nhân dân, những gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất. Các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, chủ động, kiên trì, tích cực hơn nữa để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đảng, các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; làm tốt công tác hướng dẫn việc thành lập các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp và quan tâm tới hoạt động của các tổ chức đoàn thể phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tiếp tục gặp gỡ, đối thoại với các chủ doanh nghiệp để nắm bắt tình hình và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệo hoạt động hiệu quả.

 


Các tin khác