Đức Linh: Phát hành cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Đức Linh, tập III, giai đoạn 2000 - 2020

      Sau 02 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/HU của Huyện ủy, trong quá trình biên soạn và qua 06 lần hội thảo, trình Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, xin ý kiến trực tiếp từng đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, 02 lần xin thẩm định đề cương chi tiết và 02 lần xin thẩm định bản thảo; Cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện tập III, giai đoạn 2000 - 2020 đã hoàn thành và chính thức ra mắt, phát hành vào ngày 02/02/2024 vừa qua. Đây là kết quả từ sự chỉ đạo sát sao, thường xuyên của Ban Chỉ đạo biên soạn, xuất bản, phát hành Lịch sử Đảng bộ huyện Đức Linh; sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị trong huyện; sự tham gia cung cấp tư liệu, góp ý của các cán bộ nguyên là lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đức Linh qua các thời kỳ; sự ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện; sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều Sở, ban ngành của Tỉnh, trực tiếp là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận.  

      Cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Đức Linh, tập III, giai đoạn 2000 - 2020 dày 292 trang chia làm 2 chương. Chương I: Lãnh đạo xây dựng quê hương theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa (2000 - 2010); Chương II: Đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện của Đảng trên quê hương Đức Linh (2010 - 2020). Nội dung cuốn sách khái quát lại toàn bộ chặng đường trong xây dựng và phát triển quê hương Đức Linh từ năm 2000-2020; đó là đẩy mạnh thực hiện đường lối của Đảng, Đảng bộ huyện Đức Linh đã lãnh đạo các cấp, các ngành và nhân dân phát huy mạnh mẽ truyền thống cách mạnh, năng động, sáng tạo để khơi dậy những tiềm năng, lợi thế, huy động sức mạnh tổng hợp, vươn lên trở thành một trong những địa phương phát triển năng động của tỉnh Bình Thuận. Cũng từ thực hiện hoạt động lãnh đạo, Đảng bộ huyện Đức Linh đã đúc rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong 20 năm. Đồng thời, phát huy, kế thừa truyền thống, kinh nghiệm lịch sử quý báu từ thực tiễn, Đảng bộ và nhân dân huyện Đức Linh tự hào xây dựng quê hương phát triển nhanh và bền vững theo hướng văn minh, hiện đại; góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
 

      Cuốn sách có những nội dung quan trọng, phong phú, chân thực và được nghiên cứu, biên tập công phu, chất lượng; phản ánh trung thực khách quan sinh động về mọi hoạt động phát triển của Đảng bộ huyện Đức Linh giai đoạn 2000-2020. Cuốn sách thể hiện được trách nhiệm, thái độ trân trọng lịch sử và là sản phẩm tinh thần vô cùng quý báu. Việc nghiên cứu, biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ huyện có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; đây là tài liệu quý, phục vụ việc nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, góp phần nâng cao lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ huyện; đồng thời bồi dưỡng tinh thần cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước cho các thế hệ cán bộ, đảng viên, thanh niên, học sinh và các tầng lớp Nhân dân trong huyện.

      Cuốn sách được phát hành vào đúng dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/2024) càng có ý nghĩa, tạo niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tựu đã đạt được để phấn đấu xây dựng Đức Linh ngày càng phát triển giàu đẹp./.