Đức Linh: Kết quả thực hiện công tác dân vận quý I năm 2024

Ban Dân vận Huyện ủy, khối dân vận các xã, thị trấn phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thường xuyên thúc đẩy phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đặc biệt luôn quan tâm tạo điều kiện để nhân dân được vui Tết, đón Xuân Giáp Thìn; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp đã tổ chức thăm tặng quà các đối tượng chính sách xã hội và người nghèo 9.467 phần quà trị giá 4.116 triệu đồng; tổ chức các đoàn đến thăm các tổ chức tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong công tác dân vận chính quyền, Ủy ban nhân dân các cấp tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường giải quyết khó khăn bức xúc trong nhân dân; công tác tiếp công dân lãnh đạo huyện tiếp định kỳ 13 lượt/13 công dân, lãnh đạo xã, thị trấn tiếp 17 lượt/17 công dân; công tác tiếp nhận các loại hồ sơ, thủ tục nhằm giải quyết những nhu cầu, nguyện vọng của các tổ chức và nhân dân đều được cán bộ, công chức, viên chức cố gắng giải quyết.

Ban Dân vận Huyện ủy tham mưu các hoạt động của Ban Chỉ đạo huyện về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo huyện. Ban Dân vận cấp ủy các cấp đã tham mưu cấp ủy xây dựng chương trình công tác dân vận năm 2024; công tác chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở tiếp tục được quan tâm; chủ động nắm tình hình nhân dân, để tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo giải quyết phát sinh ngay tại cơ sở.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; thực hiện có hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên; thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách, người nghèo; Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên cùng cấp vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ xây dựng được 05 căn nhà tình thương trị giá 390 triệu đồng; tặng 5.130 phần quà và nhu yếu phẩm cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn....với tổng số tiền hơn 1.700 triệu đồng; chủ động phối hợp với các Ngân hàng quan tâm giải quyết vốn vay cho hội viên phát triển kinh tế; vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” được hơn 62/700 triệu đồng (đạt 8,2% kế hoạch).

Lực lượng vũ trang đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo”; duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu; thường xuyên cử cán bộ, chiến sỹ bám địa bàn để nắm tình hình và phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết các vấn đề, vụ việc phát sinh, bức xúc trong nhân dân; hoàn thành chỉ tiêu giao quân 213/213 thanh niên nhập ngũ.

Công tác dân vận luôn giữ vai trò rất quan trọng trong hệ thống chính trị. Bác Hồ đã căn dặn “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Do đó đòi hỏi cấp ủy, chính quyền các cấp luôn làm tốt công tác đối thoại, quan tâm giải quyết các vấn đề ngay tại cơ sở, không để bức xúc kéo dài trong nhân dân. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội luôn phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân./.

Cao Minh Tới

Ban Dân vận Huyện ủy Đức Linh