Đức Linh - Hoạt động Công đoàn luôn hướng về cơ sở

  • /
  • 17.8.2011 - 15:23

Với phương châm “Gắn với thực tiễn và hướng về cơ sở”, trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết, từ năm 2008 đến nay, các hoạt động của tổ chức công đoàn và phong trào công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) huyện luôn thực hiện đúng với chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương.

            Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện hiện có 111 Công đoàn cơ sở, với hơn 4.912 đoàn viên. Nửa nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, CNVC-LĐ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp. Các Công đoàn cơ sở tập trung tuyên truyền, phổ biến cho CNVC-LĐ về những vấn đề cơ bản của Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội … với các hình thức như tuyên truyền miệng, tư vấn pháp luật, để giúp công nhân, lao động ở cơ sở có điều kiện tiếp cận, nâng cao hiểu biết, kiến thức về pháp luật, phát huy quyền làm chủ, hăng hái thi đua lao động sản xuất với năng suất, chất lượng, hiệu quả.
           Công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn và tay nghề cho đoàn viên, CNVC-LĐ cũng luôn được các cấp Công đoàn trong huyện coi trọng. Từ 2008- 2011, LĐLĐ huyện đã phối hợp và đề xuất với lãnh đạo các cơ quan cử trên 1.000 cán bộ, công chức, giáo viên tham gia học các lớp đại học tại chức, từ xa, quản lý giáo dục, cao cấp, trung cấp chính trị.
          Một trong những hoạt động mang lại hiệu quả đáng ghi nhận, đó là công tác chăm lo đời sống và động viên CNVC-LĐ tham gia các hoạt động xã hội. 3 năm qua, các Công đoàn cơ sở trên toàn huyện đã tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ khoảng 4.000 đoàn viên, CNVC-LĐ khi gặp ốm đau, hoạn nạn với tổng số tiền hơn 270.770.000 đồng. Duy trì có hiệu quả 5 dự án từ nguồn vốn của LĐLĐ, góp phần giải quyết việc làm cho 37 lao động. Phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT huyện giúp cho cán bộ công chức, viên chức vay trên 27 tỷ đồng để phát triển kinh tế. Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn vận động CNVC-LĐ tham gia đóng góp xây dựng quỹ “Vì nữ CNLĐ nghèo”; quỹ “Mái ấm Công đoàn” giúp đỡ cho 30 lượt chị em vay và xây dựng được 5 căn nhà tình thương cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn…
           Với những thành tích đạt được trong các phong trào thi đưa yêu nước, từ năm 2008 đến nay, huyện đã có 3 tập thể được tặng Huân chương lao động Hạng Ba. Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh tặng 4 cờ thi đua, 37 bằng khen cho những tập thể và cá nhân tại các cấp công đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn.


  • |
  • 875
  • |

Các tin khác