SÔI ĐỘNG NGÀY HỘI CỦA TOÀN DÂN

    Sáng ngày 22/5, ngày hội của toàn dân, được diễn ra trong điều kiện thời tiết khá mát mẻ, nắng nhẹ thuận lợi cho bà con toàn huyện tham gia bỏ phiếu bầu với tâm trạng náo nức, phấn khởi.

      Đồng chí Huỳnh Đa Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cũng đã đến sớm để tham dự lễ khai mạc và thực hiện quyền công dân của mình tại khu phố 3, xã Mepu. Tiếp đó, đồng chí lên điểm bầu cử tại khu vực 143 - xã Đa Kai để kiểm tra công tác bầu cử tại đây. Mặc dù trong điều kiện khó khăn là điểm bỏ phiếu xa nhất của huyện nhưng không khí tuyên truyền trước và trong bầu cử cũng rất tươi vui, phấn khởi nhưng trang trọng, từ khẩu hiệu trực quan cho đến công tác đôn đốc, nhắc nhở từng cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ bỏ phiếu của mình, không bầu hộ, bầu thay; bà con đã thực hiện quyền công dân của mình rất tích cực và nghiêm túc.

Điểm bỏ phiếu tại Khu vực 143 - xã Đa Kai
Đồng chí Bí thư có mặt từ rất sớm trên điểm bỏ phiếu xa nhất của huyện

Người dân toàn huyện nô nức đón chào ngày bầu cử nên đã có nhiều người đến từ rất sớm, nhiềm điểm hoàn thành khâu bỏ phiếu khá nhanh. Mặc dù vậy các tổ kiểm phiếu vẫn chờ đúng giờ mới bắt đầu kiểm phiếu, đảm bảo đúng quy định, không để bất kỳ sai sót nào xảy ra.

Bậc cử tri nghiên cứu tiểu sử của ứng cử viên

 

Bà con đi bỏ phiếu bầu từ rất sớm

    Trước đó, ngày 21/5, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy đã về kiểm tra công tác bầu cử tại một số xã trọng điểm của huyện; nắm thêm về công tác chuẩn bị, tình hình an ninh trật tự, định hướng và động thái của cộng đồng dân cư, các bậc cử tri trước ngày bầu cử. Sau khi nghe các đồng chí Bí thư xã và huyện báo cáo về tình hình thực tế tại địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu khá mừng và yên tâm về công tác triển khai, động thái của đồng bào dân cư tại đây và dặn dò thêm về công tác kiểm phiếu phải đúng thời gian quy định; bà con đi bầu phải đông đủ và đúng cách thức. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc toàn thể bà con cử tri Huyện Đức Linh có một ngày hội vui vẻ, chọn được người đại diện xứng đáng và ngày bầu cử thành công tốt đẹp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến kiểm tra một số điểm bỏ phiếu 
Điểm niêm yết danh sách cử tri được bố trí nơi trang trọng, đúng quy cách

 

   Nhình chung, tình hình an ninh trật tự của ngày bầu cử diễn ra khá thuận lợi, người dân thể hiện quyền và ý thức công dân khá tốt. Các điểm bỏ phiếu thực hiện đúng quy trình và đúng luật.

    Mỗi cuộc bầu cử là một lần người dân khẳng định quyền quyết định vận mệnh của đất nước thông qua việc bầu ra những cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước - Quốc hội và cơ quan quyền lực của nhân dân ở địa phương - Hội đồng nhân dân. Vì thế, ngày hôm nay bà con đã đi bầu cử đông đủ, mong chọn đúng người mà mình thấy xứng đáng nhất trong những người xứng đáng để chọn ra những đại biểu ưu tú của nhân dân, thực hiện đúng các chức trách, vai trò và nhiệm vụ của mình./.

 

 


Các tin khác