ĐỨC LINH: CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC CHUYỂN BIẾN MẠNH MẼ TÁC PHONG LÀM VIỆC

          Có thể nói, chưa bao giờ tác phong làm việc của cán bộ, công chức, viên chức lại thể hiện sự nghiêm túc như hiện nay. Những năm trước đây, 8 giờ sáng ở các quán cà phê vẫn còn rất nhiều cán bộ, công chức, viên chức ung dung tán chuyện, 4 giờ chiều thì đã hú nhau đi nhậu. Tình trạng này hiện nay không còn diễn ra ở bất cứ nơi nào ở Đức Linh. Bắt đầu là từ Chỉ thị 27- CT/TU, ngày 01/10/2012, của Tỉnh ủy “về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh”.

         Sau khi Chỉ thị ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức quán triệt trong toàn Đảng bộ, đề ra kế hoạch triển khai thực hiện, thành lập Tổ kiểm tra, nhắc nhở và xử lý những trường hợp vi phạm Chỉ thị; Cùng với việc thực hiện nội dung Chỉ thị 27, ngày 10/9/2015 Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Công văn số 12- CV/HU “về chấn chỉnh tác phong, giờ giấc khi tham gia các cuộc họp, hội nghị”.Theo đó, nghiêm cấm làm việc riêng, dùng điện thoại trong các cuộc họp, hội nghị. Cùng với việc ban hành văn bản là việc đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên của các đồng chí lãnh đạo, sự gương mẫu của thực hiện của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị; Đặc biệt là sự gương mẫu và kiên quyết trong chỉ đạo thực hiện của đồng chí Bí thư Huyện ủy, do đó mọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ở Đức Linh đều nghiêm túc chấp hành; Những hiện tượng ngồi quán trong giờ hành chính, dùng điện thoại trong phòng họp đến nay đã trở thành lạc lõng; Những ai để điện thoại rung chuông trong khi hội nghị cảm thấy mắc cỡ, bối rối với mọi người xung quanh. Như vậy, một nếp “văn hóa công sở” đã được hình thành. Đây không chỉ là việc nâng cao hiệu quả làm việc mà còn đem lại niềm tin yêu của nhân dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

               Năm nay chúng ta triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về học tập và làm theo Bác Hồ với nội hàm rộng hơn Chỉ thị 03-CT/TW khóa XI, trong đó có việc học tập và làm theo “phong cách” Hồ Chí Minh; cùng với việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 27- CT/TU, Công văn số 12-CV/HU, tin tưởng rằng chúng ta tiếp tục duy trì và sẽ còn làm tốt hơn trong thời gian tới./.


Các tin khác