Đức Linh: Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”

     Thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phát động, thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức thành viên của Mặt trận các cấp và các Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư đã tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện tích cực hưởng ứng, ủng hộ nên việc xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” từ huyện đến cơ sở đạt được nhiều kết quả thiết thực.  

      Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 170/KH-MTTQ-BTT, ngày 27/2/2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện về tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 216/KH-MTTQ-BTT, ngày 18/01/2024 về vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024; đến nay qua 09 tháng triển khai thực hiện đã tổ chức vận động được 641.555.819 đồng/700 triệu, đạt 91,65% KH năm. Từ nguồn vốn quỹ “Vì người nghèo” đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 18 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện với số tiền 900.000.000đ. Ngoài ra, đã trích 28 triệu đồng hỗ trợ cho 03 trường hợp bệnh hiểm nghèo tại xã Đakai và Nam Chính; 02 gia đình khó khăn đột xuất tại xã Mêpu và 3 gia đình khó khăn của xã Vũ Hòa, Đông Hà và Trà Tân có người thân bị đuối nước và chết, ngoài ra MTTQ xã Đông Hà cũng đã vận động thêm được 34.160.000 đồng hỗ trợ cho gia đình người thân bị chết.

      Việc giúp đỡ hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở, phát triển sản xuất, khắc phục hoàn cảnh éo le trong cuộc sống là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần quan trọng vào công cuộc xoá đói giảm nghèo trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động "Ngày vì người nghèo". Qua đó, vận động, động viên mọi người phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái” giúp đỡ cho người nghèo ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững vươn lên khá, giàu; tiếp tục vận động Qũy “Vì người nghèo" và chương trình an sinh xã hội nhằm góp phần chăm lo cho người nghèo và thực hiện các chương trình an sinh xã hội, gắn cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" với các chương trình phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương hàng năm và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đồng thời, tiếp tục thực hiện triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” hàng năm đảm bảo có chất lượng, hiệu quả, thiết thực./.


Các tin khác