Biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 37 năm giải phóng quê hương và 20 năm tái lập tỉnh.

  • /
  • 18.4.2012 - 14:43

Nhân kỷ niệm 37 năm giải phóng quê hương (19/4/1975-19/4/2012) và 20 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992-2012), tối ngày 15/42012, tại Hội trường Huyện ủy, Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đăk Nông phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức chương trình diễn nghệ thuật.

  

Dự đêm văn nghệ có sự hiện diện của đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Mậu Mầu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hà Ngọc Khanh - UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên Thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Đoàn ca múa nhạc Biển Xanh tỉnh Bình Thuận; Trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể cùng toàn thể cán bộ, công chức trên địa bàn huyện đến thưởng thức nghệ thuật.

Được biết, tỉnh Đăk Nông có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống: người Việt, Ê đê, M’nông, Tày, Mạ cùng sinh sống. Do đó, đã có sự giao lưu văn hóa truyền thống giữa các dân tộc nên vùng này có nền văn hóa cổ truyền khá đa dạng mang đậm nét dân tộc và có bản sắc riêng. Chính vì vậy mà văn hóa đã thấm vào trong từng câu hát, trong từng điệu múa của đồng bào nơi đây.

Đến với Đức Linh, Đoàn ca múa nhạc thể hiện rất nhiều tiết mục hát, múa mang âm hưởng văn hóa của các dân tộc, các diễn viên múa thể hiện những điệu múa hết sức uyển chuyển, đa phần là các động tác của cơ thể, động tác của đôi bàn tay pha lẫn chút âm thanh trầm bổng của núi rừng, diễn viên đã thể hiện hết tâm huyết của mình qua từng làn điệu giúp chúng ta nhận thấy được nét văn hóa rất riêng của đồng bào dân tộc vùng Nam Tây Nguyên.

Qua buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật giúp thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó keo sơn giữa tỉnh Đăk Nông với huyện Đức Linh cũng như giữa Đăk Nông với Bình Thuận, đồng thời đã để lại dấu ấn rất riêng trong lòng của mỗi người xem.


  • |
  • 785
  • |

Các tin khác