Đức Linh; Kết quả công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm 2022

     Trong 9 tháng đầu năm 2022, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị và các địa phương đã triển khai thực hiện các nghị quyết, chương trình, kế hoạch năm 2022 đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng.

     Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được chú trọng; kịp thời tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng. 9 tháng đầu năm đã tổ chức 25 lớp cho 16.725/17.224 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên; trong đó, số lượt đảng viên tham gia là 12.518/13.017 đạt 96,16%; đoàn viên, hội viên, quần chúng 4.207 người. Bên cạnh đó, công tác phổ biến, tuyên truyền cũng được các ngành, đơn vị quan tâm thực hiện; Mặt trận và các hội đoàn thể huyện đã tổ chức phổ biến, tuyên truyền đến 55.234 đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân; Phòng Văn hóa - Thông tin đã đăng tải 27 tin trên trang thông tin điện tử của huyện; Trung tâm Truyền thông - Văn hóa và Thể thao đã đăng tải, phát 8 tin, 23 bài với thời lượng 308 phút trên sóng truyền thanh của huyện và các xã, thị trấn. Tổ chức 15 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho 1.772/1.880 cán bộ, nhân viên, giáo viên các trường từ bậc học mầm non đến trung học cơ sở, đạt tỷ lệ 94.26%; trong đó có 759/814 đảng viên, đạt tỷ lệ 93.24%. Đặc biệt, đã tổ chức thành công Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 do GS.TS Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương) trực tiếp báo cáo với 1.077 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện tham dự, góp phần nâng cao nhận thức và hành động cho cán bộ, đảng viên về học tập và làm theo Bác. Công tác thông tin, tuyên truyền đã bám sát diễn biến của đời sống xã hội và các sự kiện trọng đại của đất nước; công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội được tăng cường.

     Công tác cán bộ được thực hiện đúng quy định, quy trình và đảm bảo nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo; hoàn thành việc rà soát quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý và các chức danh lãnh đạo chủ chốt nhiệm kỳ 2020-2025 và quy hoạch nhiệm kỳ 2025-2030. Chế độ, chính sách đối với đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện đảm bảo đúng đối tượng, thời gian quy định. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ thực hiện thường xuyên, đúng quy định; trong 9 tháng đầu năm đã kết luận 180 trường hợp, trong đó kết luận phục vụ công tác cán bộ, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm 55 trường hợp, kết luận phục vụ công tác phát triển đảng viên 125 trường hợp. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm. Công tác phát triển đảng viên có nhiều cố gắng; 9 tháng đầu năm kết nạp được 100/170 đồng chí, đạt tỷ lệ 58,82% KH. Công tác kiểm tra, giám sát được tập trung thực hiện đảm bảo chương trình, kế hoạch đề ra, chất lượng được nâng lên. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư được quan tâm thực hiện thường xuyên, kịp thời; sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường.

     Công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể được chú trọng; trọng tâm là đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của địa phương và các ngành, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân; tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách xã hội, người nghèo nhân dịp lễ, tết. Mặt trận và các đoàn thể đã tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm đạt được “Mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và sức khỏe nhân dân; tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động nhằm góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2022. Tổ chức hoàn thành kế hoạch đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân ở cơ sở năm 2022 đối với 4 địa phương (Trà Tân, Đức Tín, Đức Hạnh, Mê Pu). Qua đó đã nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giải quyết kịp thời, thấu đáo nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, phản anh của nhân dân.


Các tin khác