Đức Linh - Giao ban khối vận 9 tháng đầu năm 2013

  • /
  • 21.10.2013 - 9:52

Sáng ngày 17 tháng 10 năm 2013, đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Huyện ủy chủ trì họp giao ban khối dân vận, nhằm đánh giá công tác dân vận 9 tháng đầu năm và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện 3 tháng cuối năm 2013

              Nhìn chung, công tác dân vận trong 9 tháng đầu năm đã được cấp ủy, chính quyền và hệ thống dân vận, Mặt trận triển khai thực hiện khá tốt, cụ thể: đã tổ chức quán triệt, triển khai và cụ thể hóa Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận; phối hợp tổ chức tốt hội trại tòng quân và đưa công dân nhập ngũ đảm bảo số lượng và chất lượng; đã thực hiện khá tốt các chính sách an sinh xã hội, chính sách đề ơn đáp nghĩa. Tổ chức các hoạt động thăm viếng các gia đình thương binh liệt sỹ nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sỹ; tổ chức các hoạt động thăm hỏi nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10; khảo sát hộ nghèo và phân khai nguồn vốn xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và hộ gia đình chính sách theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg, ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ; hướng mạnh về cơ sở, tổ chức tốt các phong trào vận động thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và làm giao thông nông thôn; nắm chắc tình hình cơ sở để kịp thời phản ảnh, kiến nghị cấp trên xem xét giải quyết một số vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân; thực hiện tốt Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh” Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 08/01/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác”; chỉ đạo chuẩn bị tổ chức Đại hội Mặt trận các cấp.

            Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là: do tình hình kinh tế - xã hội, sản xuất còn nhiều khó khăn, mưa bão diễn biến thất thường, những biến động lớn trên thế giới và trong nước (nhất là tình hình biển Đông) đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm tư tình cảm của nhân dân; sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với công tác dân vận còn chưa thường xuyên nên công tác dân vận có nơi, có lúc còn hình thức, bị động. Chưa thật sự bám sát cơ sở nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để giải quyết; đội ngũ khối vận còn chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ.

            Để thực hiện có kết quả công tác dân vận trong những tháng còn lại của năm 2013, cần tập trung triển khai thực hiện một số công việc sau:

            -  Tiếp tục cụ thể hóa triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI); Chương trình hành động số 20-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XII) và Kế hoạch số 96-KH/HU, ngày 04/9/2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy.

            - Tiếp tục rà soát, khắc phục những khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”. Triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 72 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 14 của Ban Thường vụ Huyện ủy về đăng ký nêu gương và gương mẫu thực hiện trong các chi bộ, cơ quan, đơn vị và cá nhân người đứng đầu. Quan tâm triển khai thực hiện Kết luận 368-KL/HU của Huyện ủy về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo thực hiện 3 tháng cuối năm 2013.

            - Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận các cấp theo đề án của tỉnh.

            - Tăng cường công tác nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng và những bức xúc nổi lên trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trên lĩnh vực dân tộc, tôn giáo để chủ động giải quyết kịp thời. Đặc biệt trong tình hình hiện nay thế giới và trong nước có những diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là tình hình biển Đông, tình hình hoạt động trái phép của các tổ chức tôn giáo như vụ việc xảy ra ở giáo xứ Mỹ Yên, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An để thông tin, nắm tình hình, định hướng dư luận không để xảy ra điểm nóng, bất ngờ.

- Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng chuyển mạnh về cơ sở, chú trọng vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Mặt trận và các đoàn thể phải làm nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở; rà soát lại danh sách những cá nhân, đơn vị điển hình trong công tác dân vận và thực hiện dân vận khéo, xây dựng mô hình dân vận khéo trong lĩnh vực an ninh trật tự, đặc biệt là mô hình “đảm bảo an ninh trật tự trên đường ĐT 766 và 720”. Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua trên địa bàn khu phố, thôn; kịp thời sơ kết, phát huy và nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến.

- Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Chăm lo giải quyết có hiệu quả những nhu cầu bức xúc trong cuộc sống nhân dân, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

            - Xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đối với một số địa phương, đơn vị và xây dựng cốt cán chính trị theo kế hoạch trên cơ sở đó có kế hoạch củng cố, nâng cao chất lượng; kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TU, ngày 28/12/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác dân vận của hệ thống chính trị trong tình hình mới.

                                                                                                                              H.M.T

 


  • |
  • 875
  • |

Các tin khác