Đức Linh- đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc với tập thể Đảng ủy xã Vũ hòa

  • /
  • 19.8.2011 - 8:57

tin hoạt động

Vừa qua, đồng chí Huỳnh Tấn Pháp - Tỉnh uỷ viên - Bí thư Huyện uỷ cùng Thường trực Huyện ủy, TT.HĐND, UBND huyện, các ban ngành huyện đã có buổi làm việc với Thường trực Đảng uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMT, các đoàn thể xã  Vũ Hòa.

Nhìn chung, trong 7 tháng đầu năm 2011, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vũ Hòa đã nỗ lực phấn đấu trên các mặt và đạt được nhiều kết quả. Đáng chú ý là sản xuất nông nghiệp phát triển, đã có nhiều cố gắng trong thực hiện các mô hình khuyến nông, áp dụng các kỹ thuật trong chăm sóc, trồng trọt và chăn nuôi, nhờ đó đã từng bước hạn chế thiệt hại do tình hình sâu bệnh gây ra; nhiều loại cây trồng, con nuôi cho năng suất, hiệu quả cao; diện tích gieo trồng cây hàng năm đạt 138,8% kế hoạch, tổng sản lượng lương thực đạt 3.316 tấn, gấp 2 lần kế hoạch năm; công tác chuyển đổi lò gạch thủ công được chỉ đạo quyết liệt, hiện đã có 10 cơ sở đăng ký chuyển đổi, 3 cơ sở đã xây dựng xong và 2 cơ sở đi vào hoạt động, công tác quản lý tài nguyên khoáng sản được chú ý; thu ngân sách đạt 57,12% kế hoạch; thu các loại quỹ đạt khá cao, trên 93%; giải quyết việc làm đạt 114%; công tác tuyên truyền, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được xã và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của công dân; các hoạt động văn hóa xã hội thực hiện khá tốt, chất lượng giáo dục được nâng lên, các chính sách xã hội được quan tâm thực hiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững; công tác phát triển đảng viên đạt khá, đã kết nạp được 6/8 đảng viên mới.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, tồn tại cần quan tâm, đó là: Thiếu chủ động trong sản xuất nông nghiệp, chưa thực hiện đúng lịch thời vụ; tình trạng khai thác khoáng sản trái phép còn xảy ra, sự phối hợp giữa xã và các phòng, ban của huyện còn chưa đồng bộ, chưa tốt; vẫn còn một số lò gạch thủ công hoạt động, thu ngân sách đạt thấp so với mức bình quân chung của huyện; tình trạng học sinh bỏ học còn cao, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định nhất là tình trạng trộm cắp, phạm pháp hình sự; hoạt động của các đoàn thể chưa đồng bộ, hiệu quả chưa cao...

Để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian còn lại của năm 2011, Đ/c Bí thư HUyện ủy đã chỉ đạo: ngoài những công việc thường xuyên, Đảng uỷ cần nghiên cứu các ý kiến của các phòng, ban để triển khai thực hiện trong thời gian đến. Đồng thời,  cần tập trung thực hiện một số công việc sau đây:

          1- Tiến hành rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu được xác định trong Nghị quyết đầu năm; có biện pháp đẩy mạnh chỉ đạo thực thực hiện các chỉ tiêu còn thấp; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

          2- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, chú ý đẩy mạnh công tác thâm canh tăng năng suất cây trồng, quan tâm công tác phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, con nuôi, phấn đấu đạt và vượt sản lượng lương thực đề ra. Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, trong đó chú ý đến phát triển đàn heo và nuôi cá nước ngọt.

          3- Cần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi và thực hiện nghiêm qui định của Chính phủ về chấm dứt sản xuất đối với các lò gạch thủ công.

4- Tập trung chỉ đạo thu ngân sách nhà nước, thu các loại quỹ.

5- Tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chính sách xã hội, nhất là chính sách đối với người có công, người nghèo và các đối tượng xã hội khác. Đồng thời, cần hết sức lưu ý tăng cường công tác kiểm tra việc làm hồ sơ chính sách xã hội, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng làm hồ sơ giả mạo.

6- Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Quan tâm giải quyết trình trạng ô nhiễm môi trường.

7- Tăng cường giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Nắm chắc tình hình hoạt động ở cơ sở; là địa bàn được xác định là xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, do đó, Đảng uỷ cần phải sâu sát cơ sở, nắm chắc các đối tượng và có có giải pháp ngăn chặn có hiệu quả để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, phải ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng trộm cắp, đánh nhau, phạm pháp hình sự; chú ý đối với hoạt động của tôn giáo trái phép.

8- Không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị. Tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới. Có kế hoạch kiểm điểm, phân loại đảng viên năm 2011. Mặt trận và các đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia tích cực phong trào xây dựng giao thông nông thôn theo tinh thần Nghị quyết 03-NQ/TU của Tỉnh uỷ, Kế hoạch số 19-KH/HU của BCH Đảng bộ huyện và Quyết định số 07/QĐ-UBND của UBND huyện Đức Linh v/v phê duyệt Đề án phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Đức Linh, giai đoạn 2011-2015.

 

 

 

         


  • |
  • 822
  • |

Các tin khác