Đức Linh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2021

     Ngày 02/10/2021, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở huyện tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Lê Văn Toàn - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở huyện, chủ trì Hội nghị.

     Phát biểu thảo luận tại Hội nghị, các ý kiến phát biểu cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2021. Theo đó thống nhất đánh giá: Trong năm, 2021 tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình dịch Covid-19 kéo dài và thời tiết diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Song các cấp, các ngành trong huyện đã tập trung chỉ đạo, triển khai các giải pháp vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về thực hiện QCDC ở các loại hình cơ sở. Các cấp ủy đảng, chính quyền đã chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phát huy dân chủ trong việc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; trong ngày bầu cử, nhân dân đã chấp hành thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo ngày bầu cử diễn ra được an toàn. Công tác cải cách thủ tục hành chính luôn được các cơ quan, đơn vị và địa phương quan tâm thực hiện, tinh thần trách nhiệm, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục có chuyển biến tốt hơn. Công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân luôn được quan tâm; một số nơi đã khắc phục tốt những tồn tại hạn chế về giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân...

     Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở huyện, yêu cầu: Trong năm 2022, các cấp, các ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt QCDC ở cơ sở, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu của Nghị quyết Huyện ủy đề ra. Các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tiếp tục triển khai các giải pháp vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Gắn việc thực hiện QCDC ở cơ sở với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; phát huy trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu đối với việc xây dựng và thực hiện dân chủ ở cơ quan, đơn vị, địa phương; làm tốt công tác giải quyết hồ sơ hành chính, thực hiện công tác tiếp công dân đầy đủ, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đúng pháp luật, không để vụ việc tồn đọng, kéo dài gây bức xúc trong nhân dân./.

 


Các tin khác