Đức Linh: Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả việc đưa Lịch sử Đảng bộ huyện Đức Linh vào giảng dạy

      Trong năm học 2023-2024, hầu hết các trường trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện khá tốt công tác giảng dạy Lịch sử Đảng bộ huyện cho các em học sinh (lớp 5 và THCS), từ đó đã giúp cho các em học sinh hiểu biết thêm về lịch sử truyền thống, vùng đất và con người Đức Linh, bồi dưỡng cho các em tình yêu quê hương, đất nước, biết trân trọng, gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của quê hương, ý thức trách nhiệm và bổn phận của mình để góp sức xây dựng quê hương.

      Để tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy Lịch sử Đảng bộ huyện Đức Linh trong năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo; vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Công văn số 1928-CV/HU về việc đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả việc đưa Lịch sử Đảng bộ huyện Đức Linh vào giảng dạy. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đề nghị Ủy ban nhân dân huyện, các cơ quan, phòng, ban có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 20-CT/HU, ngày 17/11/2022 của Huyện ủy về “Đưa Lịch sử Đảng bộ huyện Đức Linh vào giảng dạy trong các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện”.

      UBND huyện chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai đến các trường học tiếp tục phát huy những kết quả việc dạy và học trong năm học 2023- 2024, tập trung khắc phục hạn chế và khó khăn, nâng cao nhận thức của giáo viên về vai trò, ý nghĩa của việc giảng dạy lịch sử địa phương, trao đổi phương pháp, cách làm hay của các trường để nâng cao hiệu quả giảng dạy và khả năng tiếp thu của học sinh để triển khai có hiệu quả hơn việc giảng dạy Lịch sử Đảng bộ huyện Đức Linh trong năm học 2024-2025. Kết hợp việc giảng dạy với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa như: Hành trình về nguồn, kết hợp tham quan với giới thiệu các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn huyện, tổ chức các cuộc thi, hội thi tìm hiểu về lịch sử địa phương, các hoạt động trải nghiệm gắn với nội dung lịch sử địa phương...

      Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các ngành chức năng giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh, các kiến nghị, khó khăn của các trường trong quá trình tổ chức thực hiện; khai thác thêm tư liệu về hình ảnh, video, cung cấp báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương, tình hình dân số,... để các trường cập nhật vào tài liệu giảng dạy cho học sinh. Tổ chức kiểm tra, kịp thời nắm bắt những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện hiện báo cáo Ủy ban nhân dân huyện để nắm, chỉ đạo. Định kỳ hằng năm, tham mưu Ủy ban nhân dân huyện tổ chức sơ kết đánh giá kết quả làm cơ sở cho việc phát huy kết quả đạt được và khắc khục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đưa Lịch sử Đảng bộ huyện vào giảng dạy.

      Huyện đoàn Thanh niên xây dựng chương trình liên tịch và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trong thực hiện để tổ chức cho học sinh các trường tham quan thực tế các địa danh, di tích lịch sử, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ...

      Đồng thời, giao Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với các ngành chức năng theo dõi, giám sát việc triển khai thực hiện; hàng năm, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, Phòng giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Thanh niên báo cáo kết quả thực hiện để Thường trực Huyện ủy nắm, chỉ đạo./.


Các tin khác