ĐỨC LINH - LỰC LƯỢNG VŨ TRANG ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO THI ĐUA QUYẾT THẮNG PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ QUÂN SỰ,QUỐC PHÒNG NĂM 2013

  • /
  • 27.2.2013 - 12:26

Năm 2013, LLVT huyện quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2013. Xứng đáng với danh hiệu Đơn vị lá cờ đầu trong phong trào TĐQT của LLVT tỉnh.

 

Năm 2012, Lực lượng vũ trang (LLVT) huyện phát động phong trào thi đua quyết thắng với chủ đề: “Sáng tạo, kỷ cương, an toàn, quyết thắng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng”. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp và không ngừng đổi mới, nên phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) trong LLVT huyện có nhiều chuyển biến rất tích cực, cả bề rộng và chiều sâu. Kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên với thi đua cao điểm, đột kích, gắn với các cuộc vận động của các ngành và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Nội dung thi đua có chủ đề, trọng tâm, trọng điểm, hình thức phong phú, hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu thi đua đề ra. Nhiều nội dung đạt kết quả cao như: 100% các nội dung huấn luyện đều đạt yêu cầu, có 70 - 75% khá, giỏi; diễn tập chiến đấu trị an các xã 100% khá, giỏi; phát triển Đảng trong các lực lượng và giao quân đạt 100% chỉ tiêu, trong đó có 2,2% đảng viên kết nạp trên 6 tháng; tuyển sinh quân sự đạt kết quả tốt... Chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của LLVT huyện được nâng cao; cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Xây dựng nếp sống chính quy, rèn luyện kỷ luật, cảnh quan môi trường chuyển biến tốt, đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân được tăng cường; đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ được nâng cao. Đưa phong trào thi đua trong LLVT thực sự là động lực trực tiếp, góp phần thúc đẩy LLVT huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2012.

Phát huy những kết quả đạt được, để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2013, phong trào thi đua quyết thắng của LLVT huyện tập trung vào những nội dung, biện pháp sau:

Một là, tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính trị viên và người chỉ huy đối với công tác thi đua, khen thưởng. Củng cố, duy trì hoạt động có hiệu quả của Hội đồng Thi đua khen thưởng (TĐKT). Tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức phong trào thi đua và hoạt động công tác TĐKT. Phát huy trí tuệ trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, xem xét đánh giá đúng thực chất mạnh, yếu, rút ra kinh nghiệm, để đề ra chỉ tiêu cụ thể, phù hợp, sát với yêu cầu nhiệm vụ từng địa phương, đơn vị.

Hai là, thường xuyên phối hợp phong trào TĐQT trong LLVT với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; gắn với các hoạt động kỷ niệm truyền thống của đơn vị, các ngày lễ, hội lớn của đất nước; chú trọng lồng ghép với các phong trào thi đua của các ngành gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến. Làm tốt công tác khen thưởng, đảm bảo kịp thời, chặt chẽ, đúng đối tượng, công khai, công bằng, dân chủ, đúng quy trình thủ tục, để việc tôn vinh, khen thưởng được chính xác, có tác dụng nêu gương, giáo dục và có sức lan tỏa trong các đơn vị.

Ba là, sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn là hết sức quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ tiêu và nội dung thi đua của đơn vị. Phát huy vai trò của các tổ chức, nhất là các tổ chức quần chúng, Hội đồng quân nhân của đơn vị để tham mưu cho Hội đồng TĐKT các chủ đề, nội dung, hình thức, phương pháp thi đua phù hợp với tình hình của địa phương và đơn vị mình.

Bốn là, thường xuyên lựa chọn đúng và kịp thời phổ biến nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến là yếu tố tạo động lực cho các tập thể, cá nhân phấn đấu vươn lên khắc phục khó khăn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua. Thực hiện tốt việc nêu gương của người đứng đầu và từng cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tự giác, thấy được ý nghĩa thiết thực của phong trào thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải ra sức thi đua để giành những kết quả tốt nhất trong phong trào thi đua.

Năm 2013, được dự báo là một năm có nhiều khó khăn, thử thách đối với địa phương nói chung và LLVT nói riêng. Đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện phải luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt, đoàn kết thống nhất, phát huy sức mạnh tổng hợp, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2013. Xứng đáng với danh hiệu Đơn vị lá cờ đầu trong phong trào TĐQT của LLVT tỉnh.

                                                                                              TCT-HMT


  • |
  • 796
  • |

Các tin khác