Đức Linh - Phòng Văn hóa và Thông tin, điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh

  • /
  • 30.3.2012 - 15:23

Phát huy những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước những năm qua; năm 2011, Phòng Văn hóa và Thông tin đã có những cố gắng vượt bậc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành điểm sáng điển hình trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh nhà.

Phòng Văn hóa và Thông tin (VH&TT) luôn tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và sự hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Sở VH-TT&DL để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tham mưu UBND huyện thực hiện công tác quản lý nhà nước về văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao, du lịch, báo chí, xuất bản, viễn thông và internet, công nghệ thông tin.

Phòng VH&TT đã đẩy mạnh việc tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa; tham mưu UBND huyện phê duyệt Quy hoạch hoạt động karaoke và quảng cáo trên địa bàn huyện giai đoạn 2011-2015. Tăng cường công tác tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, bầu cử Đại biểu Quốc hội (khóa XIII) và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, bầu cử trực tiếp Trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2011-2014 và các nhiệm vụ chính trị của địa phương với hình thức tuyên truyền bằng panô di động, xe loa lưu động; qua hệ thống Trạm truyền thanh của các xã, thị trấn; phát hành bản tin, băng rôn, khẩu hiệu, chiếu phim, biểu diễn văn nghệ,… đảm bảo thông tin đến với các tầng lớp nhân dân kịp thời, góp phần thực hiện đắc lực các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Hoạt động văn hóa, nghệ thuật duy trì đều khắp 13 xã, thị trấn với các chương trình văn nghệ đặc sắc, đáp ứng nhu cầu giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân như Hội thi Tiếng hát Xuân Tân Mão, Hội Xuân Tân Mão, Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc lần II. Phong trào thể dục, thể thao phát triển rộng khắp trên địa bàn huyện, thu hút nhiều đối tượng tham gia như các giải Cờ tướng, Võ cổ truyền, Vovinam; Giải Việt dã vì học sinh nghèo hiếu học kết hợp trao 700 suất học bổng (500.000đ/suất); Đồng thời, tham gia các giải vô địch cấp tỉnh dành được 18 huy chương vàng, 17 huy chương bạc, 8 huy chương đồng. Công tác xây dựng đời sống văn hóa có nhiều cố gắng, trong đó tập trung việc công nhận, công nhận lại và tái công nhận danh hiệu Thôn, Khu phố văn hóa năm 2011 đúng thực chất (có 22 thôn, khu phố văn hóa được công nhận mới, công nhận lại và tái công nhận, so với kế hoạch đề ra là 18 thôn, khu phố). Ngoài ra, còn tham mưu cho UBND huyện tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về ngày Gia đình Việt Nam; thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 như tổ chức họp mặt các cặp vợ chồng cán bộ, công chức và tổ chức thi hái hoa dân chủ, bình chọn cặp vợ chồng “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”. Chi bộ, Công đoàn, Chi đoàn đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, đơn vị đạt Nếp sống văn minh.

Đặc biệt, trong công tác triển khai, tổ chức phong trào thi đua; Phòng VH&TT đã làm tốt công tác phát động, đăng ký, ký kết thi đua trong đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động và các tập thể. Nhất là thực hiện nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 ngành VH-TT&DL tỉnh (gồm 10 Phòng VH&TT huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh), đơn vị đã thực hiện việc ban hành Quy chế thi đua, bảng chấm điểm thi đua, tổ chức ký kết giao ước thi đua Cụm, tổ chức sơ kết, tổng kết phong trào thi đua năm 2011 của Cụm theo đúng hướng dẫn. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Cụm để đổi mới, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua cả về nội dung lẫn hình thức. Qua đó thu hút các đơn vị trong Cụm tích cực tham gia phong trào thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ địa phương giao. Đồng thời chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong phong trào thi đua của địa phương mình. 

Với những cố gắng nỗ lực nêu trên, Phòng VH&TT Đức Linh được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2011. Thành tích này xứng đáng được các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 và ngành VH-TT&DL tỉnh nhà ghi nhận, đánh giá cao; thành tích ấy gắn liền với việc Phòng VH&TT Đức Linh đã năng động, chủ động trong tổ chức phong trào thi đua, biết phát huy hiệu quả đoàn kết nội bộ để tạo thành sức mạnh tổng hợp và động lực to lớn trong việc khắc phục khó khăn để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đây được xem là điểm sáng điển hình trong phong trào thi đua yêu nước ngành VH-TT&DL Bình Thuận năm 2011.


  • |
  • 874
  • |

Các tin khác