Đức Linh - Hội Chữ thập đỏ làm tốt công tác nhân đạo từ thiện

  • /
  • 30.3.2012 - 15:15

Với vai trò, trách nhiệm và sự nỗ lực vì sự nghiệp nhân đạo, trong những năm qua Hội Chữ thập đỏ huyện đã thể hiện được vai trò, vị trí của mình trong việc góp phần thực hiện các chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước ở địa phương, thể hiện ở tất cả các nội dung công tác của Hội đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Hội chữ thập đỏ huyện cấp phát hàng cứu trợ cho đồng bào bị thiên tai lũ lụt tại xã Đông Hà

 
             Với vai trò, trách nhiệm và sự nỗ lực vì sự nghiệp nhân đạo, trong những năm qua Hội Chữ thập đỏ huyện đã thể hiện được vai trò, vị trí của mình trong việc góp phần thực hiện các chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước ở địa phương, thể hiện ở tất cả các nội dung công tác của Hội đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

 

Từ chăm sóc sức khỏe người nghèo

Với mục tiêu chính là cải thiện sức khỏe của những người dễ bị tổn thương, từ năm 2006 trở lại đây, trong hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với ngành y tế huyện tích cực tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh; tham gia các chương trình phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng. Đồng thời, Hội đã vận động các đoàn từ thiện trong và ngoài huyện về các khu vực hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa, nơi có nhiều người dân còn khó khăn, ít có điều kiện tiếp cận với y tế để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 34.500 lượt người. Ngoài ra, Hội còn phối hợp và vận động cấp gần 100.000 suất cháo dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa khu vực Nam Bình Thuận và tài trợ toàn phần cho 3 ca phẫu thuật và điều trị tim. Tổng kinh phí cho hoạt động chăm sóc sức khỏe trong 5 năm qua là 1 tỷ 480 triệu đồng, đạt 337% kế hoạch của nhiệm kỳ.

Một công tác khác cũng được Hội duy trì và đạt kết quả cao trong những năm qua là tuyên truyền, vận động thực hiện phong trào hiến máu nhân đạo trong các tầng lớp nhân dân huyện nhà. Từ năm 2006 đến nay, Hội đã vận động được 1.213 đơn vị máu và luôn vượt chỉ tiêu về vận động, tiếp nhận máu hiến nhân đạo mỗi năm.

Đến công tác cứu trợ nhân đạo

Với phương châm phát huy lòng nhân ái và sự giúp đỡ của các tầng lớp trong xã hội đối với những người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam thông qua các hoạt động cứu trợ xã hội, 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã hỗ trợ, giúp đỡ hơn 61.200 lượt hộ với tổng số tiền gần 2 tỷ 450 triệu đồng, vượt kế hoạch đề ra.

Trước tiên, phải kể đến phong trào xây dựng nhà tình thương và công trình nhân đạo góp phần thực hiện chính sách xã hội - nhân đạo của Đảng và Nhà nước. Hội chữ thập đỏ huyện và các Hội cơ sở trên địa bàn đã tranh thủ các nguồn và vận động xây dựng được 18 căn nhà tình thương, tổng trị giá 930 triệu đồng; sửa chữa 49 căn nhà khác; vận động hội viên thực hiện nhiều công trình nhân đạo, như: xây giếng nước cho cụm dân cư, tu sửa cầu cống… với tổng trị giá hơn 630 triệu đồng. Ngoài ra, Hội vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ đồ dùng học tập, trao tặng học bổng cho hàng ngàn học sinh nghèo hiếu học, tạo điều kiện cho các em vươn lên trong học tập.

Một hoạt động khác mang ý nghĩa thiết thực được Hội Chữ thập đỏ huyện phát động thường xuyên, liên tục là hoạt động chăm sóc và giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Từ năm 2006 đến nay, Hội đã trợ giúp cho 24 lượt hộ với số vốn hơn 113 triệu đồng để chăn nuôi phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Hội còn cấp hàng chục xe lăn, xe lắc cho các học sinh, sinh viên khuyết tật nghèo. Đồng thời, liên kết mở các lớp dạy may thủ công cho người khuyết tật và nạn nhân nghi nhiễm chất độc da cam. Tổng giá trị của hoạt động này hơn 328 triệu đồng, đạt 164% kế hoạch nhiệm kỳ.

Có thể nói, với sự nỗ lực hết mình vì trách nhiệm, vì cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện đã nỗ lực tổ chức, thực hiện các hoạt động của Hội đạt hiệu quả cao và thiết thực. Hội đã trở thành chỗ dựa của đồng bào nghèo, là địa chỉ nhân đạo tin cậy của những nhà hảo tâm.


  • |
  • 901
  • |

Các tin khác