Đức Linh - Tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới giao thông nông thôn

  • /
  • 15.9.2011 - 16:36

Nâng cấp mạng lưới giao thông nông thôn là yêu cầu cấp thiết hiện nay.

Những năm trước đây, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Đức Linh bị xuống cấp và bị hư hỏng nhiều tuyến đường. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là sự quan tâm của cấp tỉnh, huyện Đức Linh đã được đầu tư nâng cấp đường ĐT 766 & 720 và các tuyến đường liên xã khác. Đến nay, các tuyến đường trên cơ bản sắp hoàn thành. Nhìn chung, hầu hết người dân trong toàn huyện hết sức phấn khởi và nhất trí cao với chủ trương này. Bởi vì giao thông là hệ thống huyết mạch xuyên suốt nối liền với các huyện trong tỉnh và ngoài tỉnh. Để phát triển kinh tế thì vấn đề về hạ tầng giao thông là yếu tố hàng đầu. Các tuyến đường được nâng cấp, hệ thống giao thông thông suốt, thương mại dịch vụ phát triển và hàng hoá phong phú tạo điều kiện cho các thương lái vào huyện ta ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, giao thông được kiên cố là lợi thế để thu hút các nhà đầu tư vào địa phương: hình thành các doanh nghiệp, nhà máy, công ty… Từ đó sẽ giải quyết được phần lớn công ăn việc làm cho bà con lao động nhàn rỗi, giúp tăng thêm thu nhập…thúc đẩy kinh tế của huyện ta phát triển ngang tầm cùng với các huyện bạn lân cận.

Tuy nhiên, hệ thống giao thông nông thôn của huyện đến nay vẫn còn yếu kém, số km được kiên cố hoá chưa nhiều, đi lại khó khăn, chưa đáp ứng tốt cho sự nghiệp phát triển giao thông nông thôn trong tình hình mới. Vì vậy việc nâng cấp mạng lưới giao thông nông thôn là yêu cầu cấp thiết hiện nay.

Từ khi có Nghị quyết 03 của Tỉnh uỷ, Quyết định 931 của UBND tỉnh, Đức Linh đã xây dựng Đề án và Kế hoạch về phát triển giao thông nông thôn giai đoạn 2011-2015 và cũng đã mở Hội nghị quán triệt cho cán bộ chủ chốt các ngành liên quan và đang từng bước quán triệt sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân để nhân dân nắm được chủ trương của Đảng và Nhà nước với phương châm “nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ”. Khởi đầu thực hiện Nghị quyết 03 của Tỉnh uỷ, các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xem đây là nhiệm vụ chính trị cần đưa vào triển khai trong những tháng còn lại của năm, từng bước cải thiện bộ mặt xã hội nông thôn trên toàn huyện. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm trong quản lý, đầu tư xây dựng, sử dụng, sửa chữa, bảo dưỡng của cộng đồng dân cư đối với công trình giao thông nông thôn.

Đến nay, trên toàn huyện, các xã, thị trấn đã tập trung thành lập BCĐ chương trình xây dựng nông thôn mới để triển khai thực hiện Nghị quyết, Quyết định, Kế hoạch về phát triển giao thông nông thôn của cấp trên.

Để thực hiện Nghị quyết, Quyết định, Kế hoạch về phát triển giao thông nông thôn của cấp trên có hiệu quả trong thời gian 5 năm đòi hỏi sự nổ lực rất lớn và sự lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt của cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể cũng như tập trung toàn lực của cả hệ thống chính trị cùng nhân dân thực hiện tốt chủ trương này.


  • |
  • 943
  • |

Các tin khác