Đức Linh- Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá X) về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước.

  • /
  • 26.8.2011 - 16:56

Sáng ngày 26/8/2011, Ban Thường vụ Huyện uỷ Đức Linh tổ chức Hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá X), Chương trình hành động số 08-NQ/TU của Tỉnh uỷ, Chương trình hành động số 16-NQ/HU của Huyện uỷ “về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”.

 

Đ/c Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, chủ trì Hội nghị phát biểu kết luận chỉ đạo Hội nghị.

Qua 4 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị, các cấp uỷ đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, Mặt trận và các đoàn thể các cấp đã chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết khá đồng bộ, nhờ đó công tác phụ nữ trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Các tầng lớp phụ nữ đã phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo trong học tập, lao động và công tác góp phần quan trọng trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, công tác phụ nữ vẫn còn một số yếu kém. Do vậy, để triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ trong thời gian tới được tốt hơn cần quan tâm một số vấn đề sau:

1- Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp uỷ, chính quyền đối với công tác phụ nữ; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh; trước mắt là lãnh đạo và tổ chức thành công Đại hội Hội LHPN huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong các cấp hội phụ nữ để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp hội phụ nữ gắn với các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

2- Chủ động, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động của Hội theo phương châm hướng về cơ sở; tăng cường nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ; thực hiện tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới, các chủ trương, chính sách, pháp luật có liên quan đến bình đẳng giới sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ.

3- Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội; vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với tiêu chí “xây dựng gia đình văn hóa”. Đề nghị, trong bình xét thi đua hàng năm, những địa phương, chi hội nào để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp, có tình trạng thanh niên đánh nhau, gây rối trật tự nơi công cộng, địa phương đó, chi hội phụ nữ đó sẽ không được bình chọn các danh hiệu thi đua “Chi hội vững mạnh”, “Chi hội xuất sắc”...

4- Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH”; Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt”. Trước mắt Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện chỉ đạo Hội phụ nữ xã và các Chi hội phụ nữ thôn, khu phố phối với với Mặt trận và các đoàn thể nắm chắc tình hình các em học sinh bỏ học và có nguy cơ bỏ học để động viên và tạo điều kiện hỗ trợ giúp các em đến trường.

5- Các cấp uỷ, chính quyền và Hội LHPN các cấp cần quan tâm bồi dưỡng và xem xét kết nạp đảng viên mới trong lực lượng phụ nữ; tăng cường công tác xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, chú ý trong công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch cán bộ nữ trong huyện; đẩy mạnh việc đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý có trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu công tác thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước.

Công tác phụ nữ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội và từng gia đình. Trong đó hạt nhân lãnh đạo là cấp ủy Đảng, trách nhiệm trực tiếp và chủ yếu là cơ quan quản lý nhà nước các cấp, vai trò chủ thể là phụ nữ mà nòng cốt là Hội liên hiệp phụ nữ các cấp. Vì vậy công tác phụ nữ phải sát hợp với từng đối tượng, phát huy được tinh thần dân chủ, tiềm năng sáng tạo và khả năng đóng góp cao nhất của các tầng lớp phụ nữ, góp phần tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; phải chăm lo cho phụ nữ tiến bộ về mọi mặt, quan tâm đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng để phụ nữ có điều kiện thực hiện thực hiện tốt vai trò người công dân, người lao động, người mẹ, người thầy đầu tiên của con người.


  • |
  • 801
  • |

Các tin khác