Đức Linh – Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện trong năm 2012 tại Đảng ủy xã Mé Pu

  • /
  • 21.2.2012 - 11:54

Mé Pu là xã được chọn làm điểm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh và xây dựng nông thôn mới. Vỉ vậy ,trong thời gian tới, nhiệm vụ xuyên suốt của Đảng bộ xã Mé Pu là xây dựng thành công “Nông thôn mới” tại địa phương.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể phải xác định được những khâu, những nhiệm vụ then chốt trong xây dựng nông thôn mới để từng bước triển khai thực hiện; phải xây dựng kế hoạch, phân kỳ đầu tư cụ thể; trong đó cần chú ý xây dựng các tiểu dự án mang tính khả thi cao để tranh thủ các nguồn vốn, huy động sức dân, lồng ghép các chương trình để thực hiện mới đảm bảo hoàn thành 19 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, phải nổ lực thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu đề ra trên tất cả các mặt, phấn đấu đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh trong năm 2012.

Trong năm 2012, ngoài những công việc thường xuyên, Đảng uỷ căn cứ nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 02/QĐ-UBND, ngày 05/01/2012 của UBND huyện để cụ thể hóa và nghiên cứu các ý kiến của các phòng, ban để triển khai thực hiện trong thời gian đến. Đồng thời, cần tập trung thực hiện một số công việc sau đây:

- Tiếp tục thực hiện tốt Kết luận số 118-KL/HU, ngày 09/12/2011 của Huyện ủy về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2011 và những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2012.

- Mé Pu là 01 trong những xã điểm của Tỉnh về xây dựng Nông thôn mới. Đây là thuận lợi nhưng cũng là thách thức lớn đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã; do đó cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để đầu tư xây dựng nông thôn mới, chú ý trong xây dựng giao thông nông thôn đảm bảo kế hoạch năm 2012, phấn đấu giữ vững và xây dựng đạt 9/19 tiêu chí đã ký. Quy hoạch các chợ, đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân vì đây là một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới; bằng nhiều hình thức phong phú để huy động sức dân xây dựng kết cấu hạ tầng, trong đó chú ý huy động công đầu mẫu để đầu tư các công trình giao thông nông, thủy lợi nội đồng trọng điểm. Lựa chọn công trình để đăng ký chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng quê hương và 20 năm tái lập tỉnh Bình Thuận.

- Đẩy mạnh phát triển sản xuất, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con nuôi để tăng nhanh hiệu quả sản xuất. Chỉ đạo và thực hiện tốt sản xuất theo lịch thời vụ, tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, con nuôi. Tuy nhiên cần giữ vững diện tích đất lúa theo Chương trình an ninh lương thực Quốc gia, phải cương quyết giữ vững và không được thực hiện chuyển dịch diện tích đất này. Phối hợp với các ngành chức năng huyện để xây dựng cánh đồng mẫu lớn, chương trình liên kết “4 nhà”. Đẩy mạnh và làm tốt công tác đền bù giải tỏa để đẩy nhanh tiến độ xây dựng và hoàn thiện kênh tiếp nước từ Đức Phú (Tà Pao) sang để phục vụ sản xuất vụ hè thu tới. Có kế hoạch huy động làm kênh mương nội đồng để đón đầu nước thủy lợi phục vụ sản xuất đạt hiệu quả.

- Đẩy mạnh công tác thu ngân sách, thu các nguồn quỹ vận động. Đặc biệt chi ngân sách theo đúng quy định gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước, nhất là quản lý đất đai, tài nguyên tài, khoáng sản; phối hợp chặt với huyện trong quản lý và truy quét đối với các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép tại Đồi Cờ; quản lý chặt chẽ quỹ đất công. Tăng cường giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ổn định an ninh nông thôn. Thực hiện tốt năm An toàn giao thông 2012; phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và đưa phong trào đi vào thực chất; thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2012. Hê thống chính trị đặc biệt là Mặt trận và các đoàn thể xã phải nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời phát hiện để tuyên truyền, động viên giáo dục và đề xuất các biện pháp giải quyết các bức xúc nổi lên, kịp thời ngăn chặn không để xảy ra các tình hình vi phạm an ninh trật tự, khiếu kiện đông người, vượt cấp.

- Quan tâm đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, năm 2011 xã đạt chỉ tiêu, vì vậy năm 2012 cần có kế hoạch thật cụ thể và để phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu, nhất là phát triển đảng viên ở địa bàn thôn, khu phố. Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, phát huy tinh thần phê và tự phê. Quan tâm chỉ đạo hỗ trợ các đoàn thể tổ chức Đại hội: Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh.

- Triển khai việc học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012 theo Kế hoạch 31-KH/HU, ngày 18/01/2012 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Đồng thời quán triệt sâu kỹ trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt Mặt trận, các đoàn thể và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Phải xây dựng các bản đăng ký làm theo của từng đảng viên, từng chi bộ và của Đảng bộ; chú ý trong lựa chọn những vấn đề bức xúc, những vấn đề làm “xây”, “chống” cụ thể để đăng ký và triển khai thực hiện trong từng thời gian.

- Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 11-KH/BTCTU, ngày 10/11/2011 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về chọn điểm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh ở Đảng ủy xã Mé Pu và Sùng Nhơn là những xã điểm xây dựng Nông thôn mới. Là xã anh hùng và có nhiều thành tích trong kháng chiến cũng như trong xây dựng. Đề nghị cấp ủy cùng chính quyền xã cần phát huy truyền thống của cha anh để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng sự đoàn kết, gắn bó, xây dựng Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xứng đáng là xã điểm trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Đồng thời, tập trung mọi nguồn lực của địa phương, huy động các nguồn lực của tỉnh, của huyện để xây dựng kết cấu hạ tầng để khi có điều kiện và có quyết định của cấp trên thì tách xã.


  • |
  • 913
  • |

Các tin khác