Đức Linh - Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (khoá X) “về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước” và tổng kết Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị “về công tác luân chuyển cán bộ”.

  • /
  • 27.9.2011 - 16:14

Sáng ngày 21/9/2011, Ban Thường vụ Huyện uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (khoá X) “về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước” và tổng kết Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị “về công tác luân chuyển cán bộ”.

 

Tại Hội nghị đồng chí Bí thư Huyện uỷ đã kết luận:

I- Về tình hình, kết quả thực hiện Chỉ thi số 14-CT/TU và Nghị quyết số 11-NQ/TW:

Công tác cán bộ được xác định là một trong những công tác hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, cũng là một trong những công tác hết sức khó khăn để đánh giá cán bộ, công chức. Việc đánh giá, bố trí cán bộ, công chức là một quá trình: có quy trình, quy định, phương pháp, bố trí cán bộ đúng chỗ để cán bộ, công chức phát huy.

Nhìn chung, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 42-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 14-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Kế hoạch số 13-KH/HU của Huyện uỷ về “công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, đến nay đã đạt được những kết quả thiết thực:

+ Tổ chức quán triệt Chỉ thị số 14-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Nghị quyết số 42-NQ/TW của Bộ Chính trị một cách nghiêm túc, xác định công tác quy hoạch cán bộ là nhiệm vụ hết sức cần thiết, tiến hành quy trình chấp hành theo đúng hướng dẫn của cấp trên: kể cả quy hoạch cấp cơ sở, các phòng, ban: thẩm định, xem xét, phê chuẩn.

+ Bố trí, sắp xếp cán bộ theo đúng quy hoạch.

Hầu hết đội ngũ cán bộ quy hoạch được bố trí, sắp xếp đều phát huy, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; qua tu dưỡng nhiều đồng chí đã trưởng thành

Qua quy hoạch đã tiến hành đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hoá đội ngũ cán bộ: bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, quản lý nhà nước...

- Đối với công tác luân chuyển cán bộ: tiếp thu Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 17-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, nhận thức về ý nghĩa, mục đích, quan điểm của việc luân chuyển cán bộ trong cấp uỷ, cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở được nâng lên. Trong những năm qua, huyện đã tiến hành luân chuyển cán bộ để giải quyết khó khăn của một số nơi. Đồng thời, luân chuyển cán bộ để đào tạo cán bộ: cán bộ kinh qua thực tiễn để từ đó xem xét và bố trí vào vị trí cao hơn. Hầu hết các đồng chí luân chuyển đều phát huy trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và trong quá trình luân chuyển cán bộ về cơ sở đã tạo cho cơ sở có những chuyển biến tích cực về nhiều mặt.

- Đa số các đồng chí đều chấp hành tốt thời gian luân chuyển, tập trung thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, đó là:

+ Công tác quy hoạch có nơi còn lúng túng, còn bị động.

+ Thực hiện việc rà soát, bổ sung, điều chỉnh cán bộ của một số xã chưa tốt.

+ Một bộ phận cán bộ đưa vào quy hoạch thiếu tu dưỡng đạo đức, rèn luyện phẩm chất dẫn đến vi phạm phải xử lý kỷ luật.

+ Quy hoạch cán bộ nữ, cán bộ trẻ còn thấp.

+ Công tác luân chuyển cán bộ còn biểu hiện cục bộ, khép kín.

II- Những nhiệm vụ cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới:

- Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quy hoạch cán bộ; làm tốt các quy định, hướng dẫn của cấp trên: bám sát vào quy định, hướng dẫn của cấp trên, căn cứ vào tiêu chuẩn để đánh gía cán bộ, công chức.

- Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng cán bộ, rà soát chính trị nội bộ.

- Tập trung làm tốt công tác cán bộ.

- Đối với công tác luân chuyển cán bộ: tiếp tục thực hiện luân chuyển cán bộ; từng cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở phải thông suốt việc luân chuyển cán bộ.



 


  • |
  • 962
  • |

Các tin khác