Đức Linh - Kế hoạch Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số năm 2012.

  • /
  • 23.3.2012 - 15:12

Thực hiện kế hoạch số 699/KH-UBND ngày 01/3/2012 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số năm 2012. Hội LHPN Đức Linh xây dựng Kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền phổ biến cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số nắm được luật với các nội dung sau:

Thực hiện kế hoạch số 699/KH-UBND ngày 01/3/2012 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số năm 2012. Nhằm tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng trong hội viên phụ nữ nông thôn và phụ nữ dân tộc thiểu số về những vấn đề có liên quan tới phụ nữ, trẻ em như: phổ biến các quy định của pháp luật về Bình đẳng giới, HNGĐ, phòng chống bạo lực gia đình buôn bán phụ nữ, trẻ em phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội...nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật từng bước ngăn chặn đẩy lùi các hành vi vi phạm pháp luật của phụ nữ nông thôn và phụ nữ dân tộc thiểu số góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội của địa phương. Hội LHPN Đức Linh xây dựng Kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền phổ biến cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số nắm được luật với các nội dung sau:

- Hội LHPN huyện, xã, thị trấn chỉ đạo và tổ chức các hoạt động tại địa phương rà soát xây dựng đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền viên phổ biến pháp luật cho dân nông thôn và dân tộc thiểu số, đồng thời cử báo cáo viên tham gia các lớp tập huấn do tỉnh, huyện tổ chức.

- Tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật gắn trực tiếp với cuộc sống của phụ nữ nông thôn và phụ nữ dân tộc thiểu số; các nội dung của đề án “Tuyên truyền phổ biến, giáo dục, pháp luật cho phụ nữ nông thôn và phụ nữ dân tộc thiểu số giai đoạn 2009 – 2012”.

- Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn cho phụ nữ nông thôn, phụ nữ dân tộc thiểu số phù hợp với từng đối tượng và địa bàn; có các hình thức tuyên truyền phổ biến phù hợp, hiệu quả.

- Tổ chức các hình thức tuyên truyền miệng pháp luật như nói chuyện chuyên đề, lồng ghép trong các cuộc họp và các buổi sinh hoạt chi, tổ hội.

- Tuyên truyền lồng ghép thông qua sinh hoạt câu lạc bộ, trợ giúp pháp lý, hòa giải cơ sở.

- Phối hợp tổ chức giám sát việc thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ nông thôn và phụ nữ dân tộc thiểu số ở các cơ sở Hội.


  • |
  • 904
  • |

Các tin khác