ĐỨC LINH - GƯƠNG SÁNG ĐOÀN VIÊN ĐIỂN HÌNH

  • /
  • 18.3.2011 - 0:0

Với tinh thần tích cực thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị Nguyễn Thị Mai - Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận là một gương sáng điển hình.

 

Là một cán bộ Đoàn, chị luôn hăng hái, nhiệt tình và hoàn thành tốt mọi công việc được giao, kịp thời chuyển tải những chủ trương, chính sách Pháp luật của Đảng, Nhà nước đến các đồng chí đoàn viên thanh niên nơi chị đang công tác và luôn tìm cách đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt Đoàn để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia.

 

Nhớ lời Bác dạy: “Đâu cần thanh niên có. Đâu khó có thanh niên”, chị luôn xung kích đi đầu trong mọi phong trào do Đoàn tổ chức như: phong trào “Tình nguyện Mùa Đông”, “Tình nguyện sức khoẻ với ngày Xuân”, “Mùa hè xanh”… Hàng năm, chị đề ra nhiều sáng kiến, kinh nghiệm hay trong công việc cũng như trong hoạt động phong trào Đoàn. Năm 2010, chị được Ban Thường vụ Huyện Đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Trong công tác chuyên môn, chị luôn tự nhủ mình phải làm tròn trách nhiệm đối với các bệnh nhân “Đến chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” và thực hiện tốt y đức của người thầy thuốc như lời Bác Hồ dạy: “Lương y phải như từ mẫu”.

 

Tính cách hoà đồng, tận tâm trong công việc, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn cũng như trong cuộc sống hàng ngày chị luôn nhận được sự tin tưởng, ngưỡng mộ từ các đồng nghiệp.

 

Vừa làm công tác chuyên môn, vừa đảm trách công tác Đoàn, công việc hàng ngày của chị khá bận rộn, mệt nhọc nhưng chị vẫn vui vẻ, ân cần với đồng nghiệp và bệnh nhân. Bởi vì khi mới bước vào nghề chị đã xác định: “Nghề thầy thuốc là một nghề cao quý, bởi đây là nghề chữa bệnh cứu người. Cho nên người thầy thuốc không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải có tâm, có đức, phải hết lòng chăm lo cho bệnh nhân như chăm lo cho chính gia đình của mình”.


  • |
  • 771
  • |