Hội Luật gia huyện Đức Linh tổ chức Đại hội lần thứ III (Nhiệm kỳ 2013-2018)

  • /
  • 22.10.2013 - 16:52

Ngày 21/10, Hội Luật gia huyện đã tiến hành Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2013-2018, để đánh giá, tổng kết hoạt động trong 5 năm (2008-2013) và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đến dự có ông Nguyễn Tiến Quốc - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh; đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Mậu Mầu - Chủ tịch UBND huyện và hơn 56 đại biểu đại diện cho 141 hội viên của 11 chi hội Luật gia trong toàn huyện.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia huyện đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ củng cố tổ chức, phát huy mạnh mẽ vai trò, vị trí của tổ chức Hội các cấp; nâng cao trách nhiệm và chất lượng hoạt động của hội viên; đổi mới nội dung hoạt động hội, hướng hội viên về cơ sở và tham gia hoạt động hội tại cơ sở để tiếp tục đưa pháp luật vào cuộc sống, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế, nâng cao nhận thức về pháp luật trong nhân dân.

Đặc biệt, Hội Luật gia huyện luôn coi trọng công tác phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người dân. Trong 5 năm qua, hội đã tổ chức được 194 lớp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 1.700 lượt cán bộ, công chức và nhân dân. Bên cạnh đó, các cấp hội trong huyện còn phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, chính quyền, đoàn thể cơ sở tham gia hòa giải thành công trên 1.200 vụ việc và tranh chấp khiếu kiện phức tạp…từ đó góp phần ngăn ngừa tội phạm, ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phùng Hữu Cư - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những thành tích đạt được của Hội Luật gia huyện trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; tham gia xây dựng pháp luật; tư vấn trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách; tích cực tham gia các hoạt động cải cách tư pháp, cải cách thủ tục hành chính, đấu tranh phòng, chống tội phạm; tham gia công tác hòa giải các vụ việc tranh chấp trong cộng đồng dân cư; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, thường xuyên củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Luật huyện nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí Lê Văn Hiền tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Luật gia huyện khóa III.

Cũng tại đại hội này, các đại biểu cũng đã thực hiện nghĩa cử cao đẹp là vận động đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lũ vừa qua.

                                                                                                                TCT


  • |
  • 964
  • |

Các tin khác