Kết quả hoạt động của Huyện đoàn thanh niên huyện Đức Linh năm 2021

     Trong năm 2021, Huyện đoàn Đức Linh đã triển khai thực hiện khá tích cực các phong trào thi đua của Đoàn thanh niên; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền đạt hiệu quả. Phần lớn thanh niên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước; luôn xung kích hưởng ứng, tham gia hoạt động, phong trào thi đua yêu nước do cấp bộ Đoàn và Mặt trận, đoàn thể, địa phương, đơn vị tổ chức.

     Được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, sự tạo điều kiện của chính quyền, và của Đoàn cấp trên. Huyện đoàn Đức Linh đã đạt được kết quả như: Tuyên truyền Nghị quyết của Đảng, của Đoàn các cấp đến 3.700 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia; kết nạp được 2.100/2050 đoàn viên, đạt 102% kế hoạch. Tích cực phối hợp tổ chức các hoạt động như Chương trình Xuân yêu thương năm 2021; phối hợp các ngành tổ chức 02 đợt tuyên truyền phòng, chống ma túy và Luật giao thông cho các em học sinh 02 trường Trung học phổ thông và 05 trường Trung học cơ sở; Đoàn cơ sở các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hơn 2.000 lượt đoàn viên thanh thiếu nhi, nhận cảm hóa, giúp đỡ 13 thanh niên chậm tiến, có 08 thanh niên tiến bộ, tổ chức khám chữa bệnh phát thuốc cho hơn 400 người dân là hộ nghèo, khó khăn xã Đức Tín; thực hiện 01 công trình thanh niên cấp huyện tại xã Vũ Hòa sửa chữa 01 km đường giao thông nông thôn, hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà đoàn viên nhân ái tại xã Vũ Hòa; sửa chữa Bia chiến thắng xóm 10 nhà tại xã Mê Pu với kinh phí 40 triệu đồng; thực hiện 01 công trình ánh sáng an ninh bằng năng lượng mặt trời có chiều dài 400 m với kinh phí 20 triệu đồng tại xã Mê Pu; xây dựng 02 tuyến đường xanh, sạch đẹp tại 02 xã Sùng Nhơn, Vũ Hòa, mỗi tuyến đường dài khoảng 500m; lắp đặt 09 bóng đèn năng lượng mặt trời kinh phí 15 triệu đồng tại các điểm “đen”; tặng 135 bộ sách giáo khoa cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Các cơ sở đoàn đã tổ chức thăm tặng 130 phần quà trị giá 39 triệu đồng cho các gia đình chính sách, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết. Thực hiện được 24 phần việc thanh niên. Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nhĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” thông qua việc nhận chăm sóc phụng dưỡng 25 gia đình chính sách, thăm hỏi động viên và tặng 120 phần quà trị giá 36 triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Thành lập 02 đội tình nguyện có 42 thành viên tham gia trực chốt kiểm dịch bệnh Covid-19; vận động kinh phí thăm hỏi động viên các lực lượng tham gia trực chốt kiểm dịch, khu cách ly tập trung và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (đã tổ chức 02 đợt thăm và tặng quà cho 03 chốt kiểm dịch và khu cách ly, số quà tặng trị giá 50 triệu đồng).

     Đạt được kết quả nêu trên, Đoàn thanh niên các cấp trong huyện đã tích cực bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và các chỉ tiêu thi đua được giao từ đầu năm; cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đoàn viên thanh niên; Huyện đoàn Đức Linh phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương./.


 

 


Các tin khác