Kết quả hoạt động của Liên đoàn lao động huyện Đức Linh năm 2021

     Năm 2021, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và người sử dụng lao động trên địa bàn huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền, ổn định sản xuất, kinh doanh. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các cấp công đoàn trong huyện đã chủ động đề ra nhiều giải pháp kịp thời, tổ chức một số hoạt động phong trào phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

     Được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, sự tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể huyện và Liên đoàn Lao động cấp trên. Liên đoàn lao động huyện đã phấn đấu đạt được kết quả như: Trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, các công đoàn cơ sở phối hợp với Thủ trưởng đơn vị tổ chức thăm tặng 827 phần quà với kinh phí 827 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; vận động các nguồn lực từ Cụm thi đua các Công đoàn cơ sở trực thuộc, các mạnh thường quân để đóng góp, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch bao gồm tiền và nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng; với sự hỗ trợ kinh phí của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn huyện tổ chức thăm, tặng quà các Khu cách ly tập trung và các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện bằng các nhu yếu phẩm trị giá 14 triệu đồng; lập danh sách đề nghị hỗ trợ 21 trường hợp người lao động thuộc diện F1 cách ly y tế tập trung, đến nay tỉnh đã hỗ trợ 18 trường hợp với kinh phí 27 triệu đồng và đề nghị hỗ trợ 35 trường hợp người lao động thuộc diện F2 cách ly y tế tại nhà, đến nay tỉnh đã hỗ trợ 30 trường hợp với kinh phí 15 triệu đồng; tặng 220 phần quà trị giá 110 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và trẻ em con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị dị tật bẩm sinh; tặng 50 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo trị giá 25 triệu đồng; hỗ trợ xây 02 mái ấm công đoàn trị giá 80 triệu đồng (40 triệu đồng/căn). Ban Nữ công các công đoàn cơ sở phát động thi đua, tổ chức đăng ký danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2021. Liên đoàn Lao động huyện thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, kịp thời phổ biến, triển khai các Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, Điều lệ Công đoàn Việt Nam và các văn bản của các ngành và Công đoàn cấp trên đến các cấp công đoàn trong huyện; từ đó làm cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động biết và thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sach pháp luật của Nhà nước. Liên đoàn Lao động huyện đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc đóng 02% kinh phí công đoàn, đoàn phí công đoàn. Đã thu được hơn 3.742 triệu đồng (đạt 68,05% chỉ tiêu giao).

     Đạt được kết quả trên đây, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện đã tăng cường chỉ đạo, theo dõi sát hoạt động của công đoàn cơ sở để phát động, kêu gọi toàn thể đoàn viên, công nhân viên chức lao động của huyện phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo, yêu nước của giai cấp công nhân, hăng hái thi đua lao động sản xuất, đoàn kết phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện năm 2021./.

 


Các tin khác