Đức Linh: Có gần 50 đảng viên tham gia làm kinh tế tư nhân

         Đức Linh là huyện miền núi, gồm 13 xã, thị trấn, dân số khoảng 132 nghìn người. Toàn huyện có 1.592 hộ kinh doanh cá thể, 217 doanh nghiệp tư nhân. Cơ cấu kinh tế chính là nông nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - thương mại - dịch vụ, trong đó nông nghiệp chiếm đa số. Những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, tình hình kinh tế - xã hội của huyện có sự chuyển biến tích cực, cơ sở hạ tầng được đầu tư tăng thêm, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển.

         Từ khi có quy định của Đảng cho phép đảng viên được làm kinh tế tư nhân, đảng viên trong đảng bộ phấn khởi, thống nhất cao với chủ trương mới của Đảng. Một số đồng chí mạnh dạn đầu tư vốn, phương tiện, khoa học kỹ thuật để phát triển sản xuất, kinh doanh; đến nay trên địa bàn huyện có 49 đảng viên làm kinh tế tư nhân (kinh tế cá thể 48, doanh nghiệp tư nhân 1). Hầu hết cấc đồng chí đảng viên tham gia làm kinh tế tư nhân đều chấp hành tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và Điều lệ Đảng; tham gia sinh hoạt chi bộ khá đều, đóng đảng phí đầy đủ, có tinh thần tự phê bình và phê bình, đấu tranh xây dựng nội bộ; hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, ngoài ra còn tham gia tích cực các phong trào, cuộc vận động do địa phương và địa bàn dân cư phát động, hàng năm đều được công nhận gia đình văn hóa.

         Những công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh do đảng viên trực tiếp quản lý đều hoạt động có hiệu quả, không những nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình mà còn giải quyết được việc làm ổn định cho một số lao động địa phương. Từ những kết quả nêu trên, có thể khẳng định rằng chủ trương cho đảng viên làm kinh tế tư nhân là hoàn toàn đúng đắn cần tiếp tục nhân rộng.


Các tin khác