Đức Linh với công tác phát triển giao thông nông thôn

  • /
  • 10.7.2012 - 9:25

Phát triển giao thông nông thôn là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo diện mạo nông thôn mới; với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” chỉ hơn 5 tháng triển khai nhiều tuyến đường giao thông nông thôn của huyện đã được xây dựng, đưa vào sử dụng, tạo niềm tin và phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân.

 

      

            Thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển giao thông nông thôn (GTNT); Ban Thường vụ Huyện uỷ, Ủy ban nhân dân huyện Đức Linh đã ban hành nhiều Kế hoạch, đề án và thành lập ban chỉ đạo phát triển GTNT từ huyện đến xã, thị trấn. Đầu năm 2012, các xã và thị trấn đã đồng loạt triển khai thực hiện đề án phát triển GTNT trên địa bàn. Đến nay đã thực hiện được nhiều tuyến đường với tổng chiều dài 6,965 km, với kinh phí hơn 6,72 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 2,54 tỷ đồng. Tiêu biểu có xã Sùng Nhơn đã bê tông hóa xong 1.902 m đường GTNT của kế hoạch năm 2012 và một phần kế hoạch năm 2013; xã Đức Hạnh đã bê tông hóa được 950 m đường GTNT ở thôn 4; xã Đa Kai đã bê tông hóa được 960 m đường GTNT ở thôn 2; xã Đức Tín đã bê tông hóa được 353 m ở thôn 5; xã Mé Pu đã bê tông hoá được 220 m ở thôn 8, 280 m ở thôn 4.

          Từ kết quả bước đầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy, có thể thấy rằng vấn đề xã hội hóa, vấn đề tạo sự đồng thuận trong xã hội là yếu tố quyết định sự thành công trong làm GTNT. Với quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự quan tâm chỉ đạo sâu sát cùng với sự tuyên truyền vận động phù hợp là yếu tố quyết định để đảm bảo sự thành công của việc phát triển GTNT. Chỉ với phương pháp vận động, thuyết phục phù hợp các hộ dân ở thôn 4 xã Đức Hạnh đã đóng góp bình quân 01 hộ trên 6,5 triệu đồng để xây dựng tuyến đường liên thôn. Bên cạnh đó, từng hộ còn phát quan, khơi thông các tuyến mương hai bên đường đảm bảo cho tuyến đường thông thoáng, sạch đẹp. Tương tự như vậy, ở xã Sùng Nhơn dù là một xã nghèo nhưng nhân dân ở thôn 2, thôn 4, thôn 5, thôn 6, thôn 7 đã đóng góp để xây dựng được các tuyến đường liên thôn rộng 4 m; đồng thời để đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, nhiều hộ đã di dời hàng rào, cây cảnh để làm đường. Riêng tại Đa Kai xã đã tổ chức họp quân dân chính toàn xã để nhân dân tự lựa chọn đầu tư tuyến đường vào khu nghĩa địa của xã để vận động toàn dân đóng góp. Trong khi đó tại xã Mé Pu Đảng ủy và Ủy ban nhân dân xã lại lựa chọn tuyến đường thôn 4 để đầu tư, đây là tuyến đường dân sinh thường xuyên ngập úng, do đó vấn đề kiên cố hóa tuyến đường trở nên bức xúc hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện, sự giám sát chặt chẽ của các đơn vị chức năng và nhân dân, nhất là Mặt trận và các đoàn thể ở cơ sở là yếu tố quyết định để các tuyến đường đảm bảo đúng thiết kế và đảm bảo chất lượng, kỹ thuật tạo niềm tin trong nhân dân.

         Dù mới chỉ là bước đầu nhưng các tuyến đường hoàn thành đã đáp ứng tốt nhu cầu đi lại vận chuyển, giao lưu hàng hóa của người dân trong địa phương; đang là nguồn cổ vũ, động viên lớn để cấp ủy, chính quyền và nhân dân tiếp tục thực hiện và hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch làm GTNT năm 2012 và những năm tiếp theo.

                                                                                                                      Tấn Bút

                                                                                                                 


  • |
  • 839
  • |

Các tin khác